Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp giãn cách đối phó Covid-19

Thứ Bảy, 22/08/2020 13:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-8, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn đà lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tăng vọt ở vùng thủ đô Seoul.

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của nước này cho biết trên toàn quốc đã ghi nhận thêm 315 ca nhiễm nội địa tính đến giữa đêm ngày 21-8, đưa tổng số người mắc ở nước này lên 17002 ca với 309 ca tử vong.

Chính quyền hiện đã cho tăng cường các hoạt động truy dấu người nhiễm và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, nhất là ở các khu vực xung quanh Seoul, đồng thời tái áp đặt các biện pháp giãn cách bao gồm giới hạn số người tham gia các sự kiện, cấm tổ chức các buổi lễ nhà thờ, đồng thời đóng cửa các hộp đêm, karaoke, quán bar, nhà hàng buffet.

Người dân đeo khẩu trang chống dịch ở Seoul - Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Trong đó một số biện pháp sẽ được áp dụng toàn quốc chứ không chỉ ở Seoul, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23-8. Tuy nhiên ở một số nơi có số ca nhiễm thấp, các biện pháp này sẽ được áp dụng dễ thở hơn.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc - Park Neung-hoo nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không ngăn được đà lan virus ở giai đoạn sớm, nó sẽ phát triển thành một làn sóng lây lan lớn. Đối với chúng tôi, không có gì quan trọng hơn bằng việc tập trung ứng phó với dịch Covid-19”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang