Trung Quốc:

Bắc Kinh cho phép dân ra đường không cần mang khẩu trang

Thứ Sáu, 21/08/2020 14:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-8, Reuters đưa tin chính quyền thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc đã gỡ bỏ yêu cầu buộc người dân phải mang khẩu trang khi ra ngoài.

Động thái trên nằm trong chuỗi các mệnh lệnh nhằm nới lỏng các biện pháp giãn cách để ngăn dịch Covid-19 trong bối cảnh thành phố trong 13 ngày liên tiếp không có thêm ca bệnh mới nào.

Dù vậy nhưng theo ghi nhận của Reuters, phần lớn người dân khi ra đường ở Bắc Kinh vào ngày 21-8 vẫn đeo khẩu trang. Một số người cho biết đeo khẩu trang giúp họ có cảm giác an toàn. Số khác cho rằng áp lực của xã hội là một nhân tố khiến họ phải đeo khẩu trang. Một phụ nữ họ Cao, 24 tuổi cho biết: “Tôi sợ mọi người sẽ sợ hãi nếu thấy tôi không đeo khẩu trang”.

Một người dân tập thể dục ngoài trời ở Bắc Kinh ngày 21-8 - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 Bắc Kinh nới lỏng biện pháp đeo khẩu trang trong bối cảnh nhịp sống bình thường đang dần trở lại.

Trung Quốc đã báo cáo không có ca nhiễm trong cộng đồng suốt 5 ngày qua khi họ khống chế dịch thành công ở Bắc Kinh, Tân Cương và các nơi khác.

Các chuyên gia y tế cho rằng thành công khống chế dịch của Trung Quốc là nhờ thực thi nghiêm các biện pháp giãn cách từ đeo khẩu trang, cách ly tại nhà và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang