Ông Trump và Barack Obama chê bai nhau hết lời

Thứ Năm, 20/08/2020 09:02

|

(CAO) Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, ông Donald Trump không "nghiêm túc" khi giữ chức vụ của mình, khiến nền dân chủ Mỹ lâm nguy. Trong khi Tổng thống Trump phản pháo người tiền nhiệm Obama là lãnh đạo "tệ hại".

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ tối 19-8 (theo giờ địa phương), ông Obama nói rằng: "Tôi nghĩ khi bàn giao chức vụ, Trump có thể hiểu được trọng trách mà mình phải gánh vác. Nhưng dường như ông ấy chưa bao giờ cảm thấy nó, Trump đã khiến bộc phát những căng thẳng tồi tệ nhất mà Mỹ có thể gặp phải. Đồng thời, làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của chúng ta trên toàn thế giới, tác động không nhỏ tới các thể chế dân chủ hơn bao giờ hết".

Ông Obama cũng chính thức đề cử Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống: "Các bạn hãy tin tưởng Joe và Kamala có khả năng dẫn dắt đất nước này thoát khỏi thời kỳ đen tối và xây dựng nó tốt đẹp hơn".

Ông Trump và Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc gặp năm 2017 - Ảnh: AFP

Sau khi nhận được nhận xét từ ông Obama, ông Trump cũng "phản pháo" cho biết: "Cựu Tổng thống Obama đã làm không tốt công việc của mình. Ông ấy thể hiện sự tệ hại trong nhiều tình huống, đôi khi thực hiện cả những giao dịch ngu ngốc. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, tôi đã không ở đây để khắc phục những sai lầm. Hãy nhìn thời kỳ của ông ấy, mọi thứ đều kém hiệu quả, nền kinh tế Mỹ khi đó tăng trưởng chậm nhất trong lịch sử. Tôi rất thích cuộc sống trước đây của mình, nhưng họ đã làm việc tệ đến mức tôi phải đứng ra làm... Tổng thống".

Trước đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng đưa ra hàng loạt chỉ trích nhắm vào ông Trump như: phạm nhiều sai lầm, thiếu năng lực,... Đáp trả bà Obama, ông Trump gọi đây là những phát biểu "vô cùng gây chia rẽ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang