Lãnh đạo phe đối lập Nga tính mạng nguy kịch, nghi bị đầu độc

Thứ Sáu, 21/08/2020 16:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-8 đưa tin, lãnh đạo phe Liên minh Nhân dân Nga, Alexei Navalny (44 tuổi) đang ngồi trên máy bay thì cảm thấy không được khỏe, khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp, hôm 20-8.

Ông Alexei Navalny sau đó được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, với nghi ngờ bị đầu độc. Được biết, chuyến bay của ông Alexei Navalny đang trong hành trình từ Siberia đến Moscow, thì phải hạ cánh khẩn cấp do ông này cảm thấy không được khỏe. Theo cảnh sát cho biết, Navalny uống trà đen tại một quán cà phê ở sân bay Tomsk, Siberia, trước khi lên máy bay. 

ngan.com.vn/thumbnail/CATP-480-2020-8-21/doi-lap.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Lãnh đạo Liên minh Nhân dân Nga, Alexei Navalny - Ảnh: EPA

Ban đầu, các bác sĩ điều trị cho rằng sức khỏe của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có khả năng nguy hiểm tới tính mạng. Tổ chức nhân quyền Đức, Cinema For Peace Foundation, đã lên tiếng sẽ đưa chính trị gia này sang Đức điều trị nhằm bảo đảm an toàn cho ông.

Sáng 21-8, chiếc máy bay cấp cứu đi đón ông Navalny đã cất cánh từ Nuremberg, Đức, tới thành phố Omsk, Nga, rồi dự kiến sẽ tới một bệnh viện ở Berlin, Đức, vợ của ông cũng sẽ đi cùng. Hãng thông tấn TASS cho biết chính quyền Nga không cho rằng ông Navalny bị âm mưu ám sát.

Ông Navalny là lãnh đạo phe đối lập ở Nga, từng tuyên bố tranh cử tổng thống Nga vào tháng 3-2018, từng bị bắt hồi cuối tháng 9-2017 và phải ngồi tù 20 ngày vì vi phạm luật tổ chức các cuộc gặp nơi công cộng. Năm 2017, ông này cũng từng bị một kẻ tấn công bằng hóa chất bên ngoài văn phòng của mình, khiến mắt bị bỏng nhưng được chữa trị kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang