Hong Kong bắt giữ 2 nhà lập pháp liên quan đến biểu tình

Thứ Tư, 26/08/2020 11:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-8, Reuters đưa tin cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 2 nhà lập pháp đối lập vì liên hệ của họ với các vụ biểu tình chống chính phủ diễn ra vào tháng 7 năm ngoái.

Một trong 2 người này bị tình nghi có hành động kích động bạo loạn. Cảnh sát xác nhận 2 người bị bắt là thành viên của đảng Dân chủ gồm Lam Cheuk-ting và đồng nghiệp của ông Ted Hui. Ngoài ra còn 8 người khác bị bắt trong đợt này. Giới chức không đưa ra thêm thông tin chi tiết nào.

Một người biểu tình mang khẩu hiệu kêu gọi đặc khu trưởng Hong Kong từ chức - Ảnh: Reuters

Họ đều được xác định đã tham gia vào các cuộc biểu tình vào ngày 21-7 năm ngoái. Trong đó ông Lam từng bị thương ở mặt khi ghi hình vụ đám đông biểu tình bị khoảng 100 người đàn ông cầm gậy vây đánh ở quận Yuen Long gần đường biên với Trung Quốc đại lục.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc áp luật an ninh mới lên Hong Kong trong đó nghiêm cấm các hành vi bạo loạn, lật đổ, khủng bố hay liên kết với các tổ chức nước ngoài để đả phá chính quyền.

Luật an ninh hiện đang bị Mỹ và nhiều nước phương Tây chỉ trích là công cụ để can thiệp chính trị sâu rộng vào Hong Kong của Bắc Kinh, làm xói mòn các quyền tự do và tự trị ở nơi này.

Tuy nhiên những người ủng hộ lại cho rằng việc ban hành luật này là cần thiết để tái lập trật tự và ổn định sau những tháng ngày bất ổn vì biểu tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang