Iran cảnh báo 'trả đũa' Samsung vì VĐV dự Olympic không được nhận điện thoại

Thứ Năm, 08/02/2018 23:14

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu đại sứ Hàn Quốc tại thủ đô Tehran tới để phản đối mạnh mẽ việc đoàn VĐV nước này tham dự Olympic Pyeongchang không được tặng điện thoại như các đoàn tham dự khác.

Được biết, Iran cử một đoàn gồm 4 vận động viên tới tham dự Olympic Pyeongchang diễn ra từ ngày 9 - 25/2. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của ban tổ chức cho biết, chỉ riêng đoàn Triều Tiên và Iran không được nhận những chiếc điện thoại phiên bản giới hạn khoảng 4.000 chiếc, do lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Chiếc Galaxy Note 8 phiên bản Olympic

Thế nhưng, Iran không đồng tình với lời giải thích này, bởi Tehran cho rằng các lệnh trừng phạt quốc tế áp đặt lên Iran đều đã được gỡ bỏ sau hiệp định hạt nhân năm 2015. Một số lệnh cấm còn lại chỉ thiên về vũ khí nên không thể có chuyện ngoại lệ với đoàn VĐV của nước này.

Để chào mừng Olympic Pyeongchang, Samsung đã quyết định tặng các vận động viên tham gia thi đấu những chiếc Galaxy Note 8 phiên bản đặc biệt, giới hạn số lượng phát hành chỉ khoảng 4.000 chiếc. Galaxy Note 8 phiên bản Olympic nhiều khả năng sẽ không được bán rộng rãi ngoài thị trường, ngoại trừ một số máy bị tuồn lậu ra ngoài.

Tương tự, các vận động viên tham gia Thế vận hội mùa đông dành cho người khuyết tật Paralympic PyeongChang 2018 cũng sẽ được tặng Galaxy Note 8 phiên bản giới hạn miễn phí. Điểm khác so với các mẫu máy cực "độc" ở Olympic sẽ là logo Paralympic ở mặt lưng thiết bị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang