Kim Jong Un: Nút kích hoạt hạt nhân luôn trên bàn làm việc

Thứ Hai, 01/01/2018 12:00  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là cảnh báo của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trong thông điệp phát đi đầu năm mới. Ông nhấn mạnh nút kích hoạt hạt nhân luôn thường trực trên bàn làm việc của ông nhằm ngăn Mỹ “không bao giờ có thể khởi động một cuộc chiến tranh” nhắm vào nước này.

Trong thông điệp phát đi trên truyền hình, ông Kim nhấn mạnh toàn bộ lãnh thổ Mỹ nay đã nằm trong tầm bắn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Ông khẳng định: “Đó là sự thật chứ không chỉ là đe doạ suông”.

Tuy nhiên, ông Kim cũng chìa cành ô liu dịp đầu năm khi cho biết sẽ để mở khả năng đối thoại. Ông cho biết “Triều Tiên có thể sẽ gửi đoàn vận động viên đến Seoul tham dự Thế Vận hội mùa đông” diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Trong thông điệp đầu năm, ông Kim không quên nhấn mạnh rằng đất nước phải “sản xuất số lượng lớn đầu đạn hạt nhân, tên lửa và đẩy nhanh tiến độ triển khai chúng”.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông điệp đầu năm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Getty Images

Ông cũng cho rằng năm 2018 là một năm ý nghĩa của cả CHDCND Triều Tiên lẫn Hàn Quốc khi Triều Tiên kỷ niệm 70 năm ngày lập quốc trong khi Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội mùa đông.

Ông nhấn mạnh: “Việc Triều Tiên cử đoàn tham dự Thế vận hội là một dịp tốt để thể hiện sự đoàn kết của người dân và chúng tôi chúc cho sự kiện này thành công. Quan chức 2 nước có thể họp khẩn để thảo luận về vấn đề này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang