Sự khác biệt ở giây phút đón năm mới các nơi trên thế giới

Chủ Nhật, 31/12/2017 23:20

|

(CAO) Người dân ở khắp nơi trên thế giới đang hân hoan chào đón năm mới 2018. Với vận hội và thách thức khác nhau nhưng hầu hết đều mong một năm 2018 thuận lợi và ít biến động hơn. 

Hàn Quốc - Mong năm mới ít biến động

Hàn Quốc bước qua năm 2018 (lúc 22 giờ Hà Nội), cùng lời chào năm 2017 đầy biến động. Xét về chính trị không thể không nhắc tới việc cựu tổng thống Park Geun Hye bị phế truất và những căng thẳng liên tục khi Triều Tiên thử tên lửa. Tuy nhiên, năm nay nhiều người Hàn Quốc hi vọng họ sẽ có một năm mới tốt đẹp hơn mà khởi đầu là việc đăng cai Olympic Mùa đông.

Pháo hoa tại Tháp Thế giới Lotte - Ảnh: Mirror

Nhật Bản - Tiếng chuông chùa như lời chúc đầu năm

Người dân Nhật Bản thường thích đón giao thừa tại các ngôi đền và chùa, nơi đây cũng sẽ đánh 108 tiếng chuông chào đón năm mới. Các khu vực mua sắm cũng tập trung khá đông đúc nhưng chủ yếu là giới trẻ.

Người dân Nhật rất thích đến đền chùa để cầu nguyện vào dịp đầu năm

Trung Quốc - Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu

Trong bài phát biểu năm mới, ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện “cải cách”. Chủ tịch Trung Quốc dẫn câu thành ngữ “San núi mở đường, gặp sông xây cầu” để nói lên quyết tâm trong năm mới.

Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu

Úc - Pháo hoa mãn nhãn

Khu vực chào đón năm mới quen thuộc của Úc chính là tại cầu cảng Sydney. Người dân xứ sở “chuột túi” năm nay đã được chứng kiến một màn pháo hoa mãn nhãn với chủ đề “cầu vồng”, tượng trưng cho sự ủng hộ việc hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.

Màn pháo hoa mãn nhãn tại cầu cảng Sydney

Đức - thiết lập “Khu vực an toàn”

Năm nay khu vực đón giao thừa ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức, đã thiết lập khu vực an toàn cho phụ nữ. Động thái này là để tránh tái diễn scandal quấy rối tình dục trong lễ hội đón năm mới ở thành phố Cologne hai năm trước.

Đức thiết lập “Khu vực an toàn” đón năm mới

Mỹ - đếm ngược ở Quảng trường Thời Đại

Khoảnh khắc đếm ngược ở Quảng trường Thời Đại dường như là không thể thiếu trong các dịp tiễn đưa năm cũ ở Mỹ. Năm nay nước Mỹ phải đón giao thừa trong cái lạnh khá khắc nghiệt, các biện pháp an ninh cũng được thắt chặt hơn, để người dân có thể tập trung đông đúc tại Quảng trường Thời Đại.

Hình ảnh hôn nhau đón năm mới của các cặp đôi ở Quảng trường Thời Đại vốn đã trở nên quen thuộc

Bình luận (0)

Lên đầu trang