Chiêu "ve sầu thoát xác" của tội phạm:

Kỳ cuối: Đầu độc người giống mình để tránh truy nã

Thứ Sáu, 16/06/2023 11:53

|

(CATP) Ngày 19/4/2023, tòa án tại New York (Mỹ) đã tuyên phạt Victoria Nasyrova 21 năm tù về tội đầu độc người phụ nữ tên Olga Tsvyk chỉ vì nạn nhân có... ngoại hình giống mình (!). Sau khi ra tay, Victoria đánh cắp tất cả giấy tờ tùy thân của Olga để tạo vỏ bọc mới nhằm trốn tránh lệnh truy nã của Interpol.

Cô hàng xóm sang chảnh

Đầu tháng 10/2014, từ New York, Nadejda Ford (28 tuổi) hối hả bay về TP.Krasnodar (Liên bang Nga) do không liên lạc được với mẹ mình - bà Alla Alekseenko (54 tuổi) - sau hàng chục cuộc điện thoại bất thành. Bà Alla sống một mình, có thu nhập cao do mở tiệm may trang phục cho phụ nữ luống tuổi thuộc tầng lớp trung lưu. Còn Nadejda sống ở New York từ 7 năm nay cùng chồng con, cô cũng chuyện trò với mẹ hầu như mỗi ngày và khi không liên lạc được với bà, linh cảm báo cho cô biết chuyện chẳng lành đã xảy ra với mẹ mình.

Khoảng nửa năm trước, có 1 phụ nữ tên Victoria Nasyrova (38 tuổi) dọn tới làm hàng xóm của mẹ cô. Bà Alla chỉ biết đó là chuyên viên trang điểm, có con trai bị bệnh hiểm nghèo, nhưng vài năm trước được 1 quỹ từ thiện hỗ trợ để chữa trị. Victoria sống phô trương, thích khoe sự giàu sang. Càng ngày, Victoria càng thân thiết với bà Alla hơn, nhất là sau khi biết chuyện bà bán căn nhà cũ của mẹ mình để lại. Một ngày nọ, Victoria thầm thì với bà Alla cô ta được người khác rỉ tai rằng người đàn ông theo đuổi bà Alla đang âm mưu lấy cắp số tiền bán nhà của bà. Nghe vậy, bà Alla chia tay ngay với ông này, vì quả thực bà đang cất 3 triệu rub và 2 chiếc áo lông thú đắt tiền định có dịp sẽ gửi cho con gái.

Sau việc này, khi Victoria báo với bà Alla rằng mình sắp đi du lịch Mỹ, người phụ nữ trên liền nhờ chuyển hộ cho con gái 3 triệu rub và 2 chiếc áo lông thú. Nhưng sau khi nhận tiền và áo, Victoria ra khỏi thành phố rồi quay về, trong khi Nadejda vẫn chưa nhận được quà của mẹ gửi. Sau đó, Nadejda nói mẹ đưa tối hậu thư buộc Victoria trả lại tiền và hàng. Hôm 4/10/2014, bà Alla gọi điện báo cho Nadejda rằng Victoria đồng ý hoàn trả lại. Qua hôm sau, Nadejda gọi điện cho mẹ hàng chục lần nhưng không ai bắt máy.

Victoria Nasyrova (trái) và Olga Tsvyk

Cuộc truy đuổi qua 2 lục địa

Điều tra theo đơn yêu cầu của Nadejda về việc bà Alla mất tích, cảnh sát (CS) xác định vào chiều 4/10/2014, bà Alla và Victoria hẹn gặp nhau, nhưng theo lời cô này, 2 người chỉ uống trà rồi ai nấy lo việc của mình. Camera của CS giao thông ghi nhận chiếc xe do Victoria lái vượt tốc độ quy định, bên trong có 1 người nữa mà Nadejda cho là mẹ mình, tuy nhiên ảnh chụp quá mờ.

Trong lúc cuộc điều tra đang diễn ra, vì chưa đủ chứng cứ nên Victoria vẫn được tại ngoại, bay lên Moscow, từ đó qua Mexico rồi Mỹ. Tháng 01/2015, CS Nga phát lệnh truy nã Victoria, còn Nadejda xin nghỉ phép và ở lại Nga cho đến tháng 4/2015, khi cơ quan điều tra tìm ra cái xác bị cháy trơ xương của mẹ cô.

Một trong những hành vi của Victoria khiến CS nghi ngờ là tuy sống ở quận Brooklyn (New York) nhưng cô này lại chọn người làm đẹp cho mình là Olga Tsvyk (37 tuổi), ngụ quận Queens, cách nhà gần 20km. Olga và Vicroria trông rất giống nhau: cả hai đều xấp xỉ tứ tuần, cùng là người Slave, tóc dài và đen, lông mi, mũi, miệng gần như đúc cùng 1 khuôn.

Một ngày cuối tháng 8/2016, Victoria gọi điện yêu cầu Olga cấy dài lông mi cho mình. Thấy cô chần chừ, người phụ nữ này cho biết sẽ tới tận nhà để Olga thực hiện và mang theo chiếc bánh phô-mai để hai người thưởng thức sau khi xong việc.

Ảnh chiếc xe của Victoria Nasyrova (trích từ video của camera giao thông)

Hai ngày sau, bà chủ nhà cho Olga thuê căn hộ phát hiện cô này bất tỉnh trong bộ đồ mặc ở nhà, xung quanh vương vãi thuốc ngủ, trông như Olga đã tự vẫn. Khi được cứu sống tại bệnh viện, Olga nhớ lại mình đã bất tỉnh sau khi ăn bánh của Victoria. Khám nghiệm xác định trong bánh có thuốc an thần với dược lực cao gấp 6 lần Valium. Bác sĩ khẳng định Olga may mắn được cứu sống, nhưng tất cả giấy tờ tùy thân của cô đã bị mất.

Trong khi truy tìm Victoria, CS nhận được sự giúp đỡ của Nadejda. Cô thuê 1 một sĩ quan CS Mỹ về hưu làm thám tử tư. Từ những thông tin và ảnh chụp do chính Victoria tải lên mạng Internet trước đây, thám tử đã truy ra nơi đối tượng ẩn náu là khu Sheepshead Bay, tập trung các kiều dân Nga. Victoria kiếm tiền bằng cách "hành hạ đàn ông" và cho biết thường đánh thuốc mê những gã đàn ông bệnh hoạn rồi cướp của mà chẳng bị hại nào dám tố cáo vì sợ xấu mặt.

Ngày 20/3/2017, CS Mỹ bắt giữ Victoria Nasyrova theo chỉ điểm của thám tử tư. Sau khi thực thi bản án có hiệu lực tại Mỹ, Victoria Nasyrova sẽ bị trục xuất về Nga - nơi bản án về tội sát hại bà Alla để cướp của đang chờ đợi cô ta.

Kỳ 4: Giả danh nạn nhân sau khi gây án để trốn tội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang