Tên cướp sử dụng chiêu "ve sầu thoát xác"

Thứ Ba, 27/10/2020 19:31  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 26-10, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Thủ Đức cho biết, đã bắt được Lê Đức Linh (SN 1992, ngụ Thanh Hóa) và di lý về Q.Thủ Đức để phục vụ công tác điều tra.

Theo hồ sơ, chiều 16-10-2020, chị T.T.H (SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức) đang trông coi tiệm phụ kiện ĐTDĐ trên Đường số 10 (KP4, P.Tam Bình) thì có một khách nữ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mặc áo mưa, bước vào hỏi mua hàng. Trong lúc chị H. không để ý, bất ngờ vị khách rút dao khống chế, đe dọa, yêu cầu đưa tiền. Chị H. nói không có tiền thì kẻ cướp gí dao vào cổ rồi, buộc phải chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Thấy đối tượng hung hãn, chị H. phải làm theo. Do trong tài khoản của chị H. không đủ tiền nên đối tượng giảm xuống còn 30 triệu đồng. Khi vừa chuyển tiền xong, kẻ cướp bảo chị H. quỳ úp mặt vào tường rồi chạy bộ thoát ra ngoài, để lại một đôi dép.

Linh bị bắt khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa

Khi kẻ cướp đi khỏi, chị H. chạy đến Công an phường Tam Bình trình báo sự việc. Công an phường phối hợp với Đội CSHS Công an quận Thủ Đức tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân, trích xuất hệ thống camera an ninh ở khu vực để truy tìm thủ phạm. Qua đó, lực lượng chức năng xác định được hướng tẩu thoát của kẻ cướp. Lần đến một bãi đất trống ở P.Tam Bình, lực lượng công an thu được bộ quần áo đối tượng mặc lúc gây án. Nhận định tên cướp này rất ma mãnh, sử dụng chiêu "ve sầu thoát xác" để đối phó với lực lượng chức năng, cơ quan điều tra phác họa được hình dáng bên ngoài của thủ phạm, khoảng 30 - 35 tuổi, cao 1,65m, da ngăm đen.

Bộ quần áo phụ nữ Linh sử dụng khi gây án và sau khi lột bỏ lớp áo bên ngoài, Linh thản nhiên đi bộ tẩu thoát

Qua kiểm tra, công an xác định số tài khoản kẻ cướp yêu cầu chị H. chuyển tiền là "1012965..." mở tại Ngân hàng Vietcombank, chủ tài khoản tên Dương Thị Hà. Trích xuất camera an ninh, sau khi chạy được một đoạn, tên cướp vứt bỏ bộ đồ phụ nữ, để lộ rõ mặt, trên cánh tay trái xăm chữ "Linh Cá”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định danh tính tên cướp là Lê Đức Linh và đã trốn về quê. Sau đó, Công an quận Thủ Đức cử tổ công tác đến Thanh Hóa truy tìm đối tượng. Ngày 25-10, lực lượng cảnh sát hình sự khống chế, bắt được Linh khi đang trốn tại nhà người thân trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang