Cặp đôi 5 lần dùng “vàng giả” lừa một tiệm vàng ở Sài Gòn

Thứ Ba, 27/10/2020 08:34

|

(CAO) Thấy việc dùng vàng giả bên trong độn lõi bạc, mặt ngoài phủ một ít vàng 9999 dễ dàng qua mặt các chủ tiệm vàng ít kinh nghiệm, hai đối tượng liên tiếp 5 lần dùng vàng giả đến cầm cố để chiếm đoạt tài sản chia nhau tiêu xài.

Ngày 26-10, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Dương Thị Bích Liên (SN 1986, quê An Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 17-10, Dương Thị Bích Liên đem một sợi dây chuyền vàng và một vòng đeo tay, đến tiệm vàng D.P nằm trên đường An Dương Vương, khu phố 5, (phường An Lạc, quận Bình Tân) đề nghị cầm cố với giá 67 triệu đồng.

Đối tượng Dương Thị Bích Liên tại cơ quan công an

Do nghi ngờ vàng giả nên vợ chồng chủ tiệm vàng tìm cách giữ chân vị khách đặc biệt này lại và báo công an. Ngay sau đó, cơ quan công an nhanh chóng có mặt mời Liên về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Liên khai nhận vào đầu tháng 9-2020, khi nghe Đặng Văn Quý (SN 1987, cùng quê An Giang) bàn kế hoạch dùng vàng trang sức kém chất lượng bên trong lõi bạc, mặt ngoài phủ một ít vàng 9999 rồi đem cầm cho tiệm vàng để chiếm đoạt tài sản. Sau khi nghe kế hoạch, Liên đồng ý và “góp vốn” 30 triệu đồng.

Ngày 14-9, Quý mua một cái vòng đeo tay trọng lượng 5 chỉ, vàng 9999 với giá 26.500.000 đồng. Sau đó Quý chở Liên đến tiệm vàng D.P cầm vàng với giá 21 triệu đồng.

Mục đích của “phi vụ”… lỗ vốn này là để Quý quan sát xem người của tiệm vàng Diễm Phúc có máy kiểm tra vàng hay không. Sau khi xác định tại tiệm vàng Diễm phúc không có máy kiểm tra vàng, cả hai quyết định thực hiện kế hoạch lừa đảo.

Hai ngày sau, Quý chạy xe máy chở Liên đến gần tiệm vàng D.P. Dừng xe cách tiệm khoảng 100 mét, Quý đưa cho Liên một sợi dây chuyền vàng dài 51cm để Liên đi vào gặp nữ chủ tiệm vàng để cầm sợi dây chuyền với giá 43 triệu đồng.

Phi vụ lừa đảo đầu tiên trót lọt, thấy ngon ăn nên sau khi ăn trưa xong, Quý tiếp tục chở Liên quay lại tiệm vàng D.P. Lần này, Quý để Liên ở ngoài cách tiệm vàng khoảng 100 mét, còn Quý chạy xe máy đi vào cầm một chiếc lắc vàng với giá 43 triệu đồng.

Tang vật vàng giả được cơ quan công an thu giữ

Chiếm đoạt được tổng cộng 86 triệu đồng trong vòng chưa đầy một giờ, Quý, Liên chia nhau mỗi người một nửa. Trước khi chia tay, Quý hẹn với Liên khi nào có vàng kém chất lượng thì báo trước một ngày, để Liên sắp xếp thời gian cùng Quý tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 22-9, Quý hẹn gặp Liên tại một nhà trọ ở khu vực quận 7, bàn kế hoạch dùng “vàng giả” cầm cho tiệm vàng D.P. Trưa hôm sau, Quý chở Liên đến gần tiệm vàng rồi để Liên tự đi bộ vào gặp chủ tiệm để cầm một chiếc lắc vàng và hai cái vòng đeo tay với giá 90 triệu đồng.

Cũng như lần trước, sau khi ăn uống xong, Quý chở Liên tiếp tục quay lại tiệm vàng Diễm Phúc. Lần này Quý trực tiếp vào cầm một chiếc lắc vàng giả lừa được 44 triệu đồng.

Với 4 lần lừa đảo trót lọt, cặp đôi này đã lừa được tổng số tiền 134 triệu đồng của tiệm vàng D.P đem chia nhau tiêu xài. Quen ăn bén mùi, trưa 17-10, chúng lần thứ 5 đến tiệm vàng D.P để diễn “kịch bản cũ” thì bị “khổ chủ” phát hiện trình báo công an.

Qua đấu tranh, Dương Thị Bích Liên còn thú nhận trước đó cùng với Quý lừa được 40 triệu đồng cho tiệm cầm đồ ở tỉnh Tiền Giang. Sau đó, hai đối tượng này tiếp tục giở chiêu trò cũ thì bị phát hiện. Trong thời gian được người thân bảo lãnh chờ tại ngoại hầu tra, Liên bỏ quê lên thành phố và móc nối với Quý tiếp tục “nghề cũ”.

Qua Báo CATP, cơ quan điều tra đề nghị những ai từng là nạn nhân của “cặp đôi” bất hảo này, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự (ĐT: 0283. 7560.136), gặp Điều tra viên Phạm Văn Thái để trình báo. Riêng đối tượng Đặng Văn Quý hiện còn lẩn trốn, nên sớm ra trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang