Bangladesh:

Nữ nghị sĩ dính cáo buộc thuê gần chục người... thi hộ

Thứ Ba, 22/10/2019 16:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-10 đưa tin, nữ nghị sĩ thuộc đảng Awami cầm quyền ở Bangladesh là Tamanna Nusrat hiện đang dính cáo buộc thuê ít nhất 8 người giống mình để thi hộ.

Theo cáo buộc có khoảng 8 người "sở hữu" ngoại hình giống Nusrat đã được thuê trong ít nhất 13 kì thi, với số lượng bài kiểm tra tương đương. Sự việc chỉ được phát hiện khi đài truyền hình tư nhân Nagorik thực hiện một buổi quay phim về các thí sinh và phát hiện có Nusrat đang tham dự kì thi. Nhưng khi đến phòng thi thì chỉ thấy một người hoàn toàn khác.

Nữ nghị sĩ Tamanna Nusrat (ảnh phải) và người thế thân bị phát hiện - Ảnh: Twitter

Hiệu trưởng của trường đại học nơi phát hiện vụ việc là MA Mannan cho biết: "Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã ngay lập tức đưa ra quyết định đuổi học trước hành vi gian lận của cô ấy. Đồng thời, Nusrat sẽ không được phép tham dự bất cứ kì tuyển sinh nào ở ngôi trường này nữa".

Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương cho hay, những người có ảnh hưởn trong trường, thậm chí một số sinh viên vẫn biết về hành động gian lận này. Tuy nhiên, họ không dám tố cáo vì gia đình của Nusrat vốn rtất có thế lực. Một số thông tin còn cho rằng những người "thế thân", còn được vệ sĩ riêng của cô này bảo vệ khi làm bài kiểm tra. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang