Bất chấp dịch, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 2,3%

Thứ Hai, 18/01/2021 12:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-1, CNN đưa tin nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2020 đã tăng trưởng hơn dự kiến, ngay cả khi phần còn lại của thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê của chính phủ công bố hôm 18-1, nền kinh tế lớn thứ hai Thế giới tăng trưởng ở mức 2,3% vào năm 2020 so với một năm trước đó.

Đây là tốc độ tăng trưởng hằng năm thấp nhất của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ trong bối cảnh tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm 1,6% trong thời gian xã hội và kinh tế hỗn loạn dịch Covid-19 bùng lên từ thành phố Vũ Hán.

Nhưng trong một năm khi đại dịch tàn khốc đẩy các nền kinh tế lớn trên Thế giới rơi vào suy thoái, Trung Quốc rõ ràng đã dẫn đầu trong tăng trưởng.

Những dãy container chứa hàng xuất nhập khẩu ở cảng nước sâu Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Trước đó Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từng dự đoán rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng ở mức 1,9% vào năm 2020. Đây là nền kinh tế lớn duy nhất của Thế giới mà IMF dự kiến ​​sẽ tăng trưởng. Nay thì họ còn tăng trưởng vượt qua mức kỳ vọng.

Tốc độ phục hồi kinh tế trong khi đó cũng đang tăng nhanh. Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,5% trong quý thứ tư so với một năm trước đó, theo số liệu của chính phủ. Con số này nhanh hơn mức tăng trưởng 4,9% được ghi nhận trong quý thứ ba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang