Trung Quốc cấp tốc xây bệnh viện dã chiến vì ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Bảy, 16/01/2021 22:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-1, AAP đưa tin Trung Quốc chỉ mất 5 ngày để xây dựng một bệnh viện dã chiến 1500 phòng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tăng vọt ở địa phương.

Chính phủ nước này nhận định đợt bùng phát dịch mới lần này khó ngăn chặn hơn. Bắc Kinh cho rằng số ca tăng vì người nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh và hàng hóa nhập khẩu nhiễm virus.

Bệnh viện mới là một trong sáu bệnh viện dã chiến với tổng cộng 6500 phòng đang được xây dựng ở Nam Cung, tỉnh Hà Bắc, nằm phía nam thủ đô Bắc Kinh.

Kể từ tháng 12-2020 đã chứng kiến một đợt dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh Hà Bắc. Hiện nay có tổng cộng 645 người đang được điều trị tại Nam Cung và thủ phủ của tỉnh Hà Bắc là Thạch Gia Trang.

Tình hình dịch bệnh ở Hà Bắc ngày càng nghiêm trọng khiến chính quyền phải xây gấp các bệnh viện dã chiến - Ảnh: AP

Một bệnh viện 3000 phòng cũng đang được xây dựng ở Thạch Gia Trang, sẽ hoàn thành trong vòng một tuần.

Các cụm dịch cũng đã được tìm thấy ở Bắc Kinh và các tỉnh Hắc Long Giang và Liêu Ninh ở phía đông bắc và Tứ Xuyên ở phía tây nam.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết các ca nhiễm mới lây lan nhanh bất thường.

"Khó xử lý hơn" - một tuyên bố của Ủy ban cho biết. “Việc lây truyền trong cộng đồng đã xảy ra khi có dịch nên rất khó ngăn chặn”.

Chính phủ Trung Quốc cho rằng nguồn gốc dịch Covid-19 có thể bắt nguồn từ nước ngoài và cho biết đã phát hiện ra coronavirus chủng mới trên thực phẩm nhập khẩu, chủ yếu là mặt hàng thuỷ sản đông lạnh, mặc dù các nhà khoa học nước ngoài bày nghi ngờ rằng lượng virus nếu có trên bao bì cũng khó gây bệnh.

Trung Quốc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm “viết lại” nguồn gốc nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang