Triều Tiên duyệt binh rầm rộ, với tên lửa phóng từ tàu ngầm mới

Thứ Sáu, 15/01/2021 12:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-1, Reuters đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã tổ chức duyệt binh rầm rộ giữa đêm 14-1 để mừng đại hội đảng Lao động Triều Tiên thành công tốt đẹp.

Đáng chú ý tại buổi diễu binh, Bình Nhưỡng đã cho trình làng dàn tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới, một động thái nhằm thể hiện sức mạnh quân sự của nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un mỉm cười vẫy tay từ khán đài khi ông chứng kiến lễ duyệt binh ở quảng trường Kim Nhật Thành.

Cuộc diễu binh có sự góp mặt của hàng loạt binh sĩ cũng như sự trình diễn của một loạt khí tài quân sự bao gồm xe tăng và các bệ phóng tên lửa.

Một số nhà phân tích cho rằng Bình Nhưỡng qua sự kiện này đã trình diễn các biến thể mới của tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Các SLBM đã được đặt trên các xe tải lăn bánh qua khán đài nơi ông Kim đứng.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) tường thuật: “Vũ khí mạnh nhất Thế giới, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, lần lượt tiến vào quảng trường, thể hiện sức mạnh của các lực lượng vũ trang cách mạng”.

Tên lửa được đặt trên xe tải lăn bánh qua cuộc diễu binh - Ảnh: KCNA

Trước đó, Triều Tiên đã bắn thử một số SLBM từ dưới nước và các nhà phân tích cho biết họ đang tìm cách phát triển một tàu ngầm hoạt động để mang tên lửa.

Các bức ảnh được truyền thông nhà nước công bố cho thấy SLBM được dán nhãn Pukguksong-5, có khả năng đánh dấu sự nâng cấp so với Pukguksong-4 đã được công bố tại một cuộc duyệt binh lớn hơn vào tháng 10.

“Tên lửa mới chắc chắn trông dài hơn”, Michael Duitsman, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí (CNS) James Martin có trụ sở tại California, (Mỹ) cho biết trên Twitter.

Không giống như cuộc duyệt binh vào tháng 10 trước đó, sự kiện hôm 14-1 không giới thiệu các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất của Triều Tiên, được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân tới bất kỳ nơi nào trên đất Mỹ.

Tên lửa tại buổi diễu binh - Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên khán đài - Ảnh: KCNA
Quảng trường Kim Nhật Thành trong buổi diễu binh - Ảnh: KCNA 
Binh sĩ diễu binh qua quảng trường - Ảnh: KCNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang