Indonesia dùng phương tiện không người lái tìm hộp đen máy bay rơi

Thứ Ba, 12/01/2021 12:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-1, Reuters đưa tin Indonesia đã triển khai một phương tiện không người lái hoạt động dưới nước, được điều khiển từ xa để giúp các thợ lặn tìm kiếm phần còn lại từ thi thể của các nạn nhân và hộp đen chứa ghi âm buồng lái của máy bay hãng Sriwijaya Air rơi xuống biển trước đó.

Chiếc máy bay Boeing 737-500 với 62 người trên khoang đã lao xuống biển Java vào chiều 9-1, 4 phút sau khi cất cánh từ sân bay chính của Jakarta.

Cảnh sát Indonesia đã xác định danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn, đó là tiếp viên hàng không Okky Bisma bằng dấu vân tay của ông.

Đây là vụ tai nạn hàng không lớn thứ hai ở Indonesia kể từ khi 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng vào năm 2018 khi một chiếc Boeing 737 MAX của hãng Lion Air cũng lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang tích cực tìm kiếm thi thể, mảnh vỡ và hộp đen máy bay - Ảnh: Reuters

“Hôm nay chúng tôi vẫn đang tập trung vào việc tìm kiếm các nạn nhân” - Yusuf Latif, phát ngôn viên của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Basarnas cho biết.

Các thợ lặn đã thu hẹp khu vực tìm kiếm mà họ tin rằng hộp đen đang ở đó, nhưng nỗ lực tìm kiếm đã bị cản trở bởi các mảnh vỡ.

Một phương tiện hoạt động dưới nước từ xa đã được triển khai để giúp dò tìm đáy biển, trong khi các tàu hải quân có khả năng tìm kiếm vật thể qua việc quét sóng sonar từ bề mặt.

Các nhà điều tra sẽ dựa nhiều vào ghi âm chuyến bay khôi phục từ hộp đen để xác định điều gì đã xảy ra.

Chiếc máy bay vừa rơi của hãng Sriwijaya Air gần 27 tuổi, cũ hơn nhiều so với mẫu máy bay dòng 737 MAX đang gặp sự cố của Boeing.

Hy vọng tìm được người sống sót gần như không còn - Ảnh: Reuters
Đã xác định được địa điểm rơi, các mảnh vỡ và thi thể của máy bay Indonesia
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang