Bắt nghi phạm gửi phong bì chứa chất độc cho Tổng thống Mỹ

Thứ Năm, 04/10/2018 19:58

|

(CAO) Theo RT đưa tin, nghi phạm William Clyde Allen III đã bị bắt hôm 3-10, tại một căn nhà ở thành phố Logan, bang Utah, Mỹ. 

Khi tiến hành bao vây nhà nghi phạm này, cảnh sát đã thông báo cho người dân xung quanh khu vực di tản vì lo sợ kẻ tình nghi sẽ dùng chất độc khi bị bắt giữ. Tuy nhiên, lúc nghi phạm bị bắt thì các thông báo tương tự đã bị gỡ bỏ và cảnh sát thông báo đây không phải là một vụ tấn công khủng bố. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra để nhanh chóng khởi tố người đàn ông này.

Các điều tra viên phải mặc áo bảo hộ khi kiểm tra tất cả các bao thư được gửi hôm 2-10 - Ảnh: AFP

Trước đó, một phong bì nghi chứa chất độc ricin đã được gửi tới Nhà Trắng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng đã bị Mật vụ Mỹ chặn lại hôm 1-10. Sau đó, ngày 2-10, hai phong thư tương tự cũng được gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và đô đốc John Richardson. Sau khi kiểm tra, phát hiện phía bên trong có chất lạ, nghi chứa chất độc ricin.

Cả hai phong bì đều chỉ được gửi tới cơ sở kiểm tra thư hôm 1-10, vốn nằm trong Lầu Năm Góc nhưng tách biệt với tòa nhà chính. Ricin là chất cực độc, nếu hít, nuốt hoặc bị tiêm một lượng nhỏ chất này có thể gây chết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang