Núi lửa phun 4.000m trên đảo xảy ra thảm họa kép ở Indonesia

Thứ Tư, 03/10/2018 13:06

|

(CAO) Theo RT đưa tin, núi lửa Soputan, cao 1.809 m so với mực nước biển, nằm trên đảo Sulawesi, nơi vừa xảy ra thảm họa kép khiến hàng nghìn người chết vừa phun cột khói cao 4.000m vào sáng nay. 

Giới chức đã phát đi cảnh báo cấp độ 3 tuy nhiên, chưa có bất cứ thông báo nào về thương vong sau vụ việc. Người dân xung quanh bán kính 4 km đã được yêu cầu di tản, để tránh nguy cơ bị thương vì đá hoặc dung nham trong các đợt phun trào sắp tới (nếu có).

Núi lửa Soputan hoạt động chỉ 5 ngày sau thảm họa kép đầy kinh hoàng khiến hàng ngàn người thiệt mạng mà cho tới hiện tại những ảnh hưởng của nó vẫn chưa thể nào thống kê hết được.

Hình ảnh cột khói hình thành từ việc núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi, Indonesia phun trào vào sáng nay - Ảnh: Twitter

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter, vào ngày 28-9. Trong trận đầu tiên bắt đầu lúc 17 giờ 2 (theo giờ Hà Nội), hậu quả khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala. Trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, gây ra ít thiệt hại hơn nhưng lại đi kèm với sóng thần cao tới 6 m.

Con số hơn 1.300 người thiệt mạng vẫn chưa phải là con số chính thức, còn thiệt hại vật chất ước tính lên tới hàng trăm triệu USD. Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành nhưng một số nơi vẫn chưa thể tiếp cận được do bị tàn phá nặng nề. Quân đội Indonesia đã điều máy bay mang hàng viện trợ, cũng như bổ sung nhiều nhân lực để khắc phục hậu quả của thảm họa kép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang