Tiếp tục xảy ra động đất kép ở phía nam Indonesia

Thứ Ba, 02/10/2018 09:31

|

(CAO) Theo RT đưa tin, Cơ quan Địa chất Mỹ (USGS) cho biết đã xuất hiện hai trận động đất liên tiếp xảy ra ngoài khơi đảo Sumba, phía nam Indonesia.

Dù mới trải qua thảm họa kép nhưng dường như các hoạt động địa chất ở Indonesia chưa có dấu hiệu dừng lại. Lúc 8 giờ (theo giờ địa phương), một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Sumba, phía nam Indonesia. Chỉ 15 phút sau, một trận động đất khác mạnh 6 độ richter, xảy ra ở cùng khu vực, tại độ sâu 30 km.

Dù vừa trải qua thảm họa kinh hoàng nhưng xung quanh khu vực những biến đổi địa chất vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại - Ảnh: USGS

Hiện chưa có cảnh báo sóng thần cũng như thống kê thiệt hại sau hai trận động đất này. Dù vừa trải qua thảm họa kinh hoàng nhưng xung quanh khu vực những biến đổi địa chất vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Công tác cứu hộ cũng như hỗ trợ cho người sống sót đang được giới chức Indonesia tiến hành, nước này cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter, vào ngày 28-9. Trong trận đầu tiên bắt đầu lúc 17 giờ 2 (theo giờ Hà Nội), hậu quả khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala. Trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, gây ra ít thiệt hại hơn nhưng lại đi kèm với sóng thần cao tới 6 m.

Con số hơn 1.300 người thiệt mạng vẫn chưa phải là con số chính thức, còn thiệt hại vật chất ước tính lên tới hàng chục triệu USD. Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành nhưng một số nơi vẫn chưa thể tiếp cận được do bị tàn phá nặng nề. Quân đội Indonesia đã điều máy bay mang hàng viện trợ, cũng như bổ sung nhiều nhân lực để khắc phục hậu quả của thảm họa kép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang