Iran phóng tên lửa vào Syria, ‘trả đũa’ vụ khủng bố lễ duyệt binh

Thứ Hai, 01/10/2018 14:07

|

(CAO) Theo RT, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) – một đơn vị thuộc quân đội Iran, đã phóng tên lửa tấn công những kẻ bị Tehran cáo buộc là chủ mưu đứng sau vụ khủng bố trong buổi lễ duyệt binh ở Ahvaz vào hôm 22-9.

Trong một tuyên bố hôm 1-10 trên trang Sepah, IRGC cho biết quân đội của nước này đã phóng tên lửa nhắm vào ‘căn cứ của những kẻ khủng bố’ ở phía đông sông Euphrates (Syria). Tuyên bố được đính kèm theo cùng với một số hình ảnh và video quay lại cảnh tên lửa đất đối không được phóng đi.

Hình ảnh tên lửa đất đối không được Iran phóng đi. Ảnh: Twitter

IRGC cũng cho biết tên lửa đã bắn trúng mục tiêu, tiêu diệt và làm bị thương rất nhiều phần tử khủng bố. Trước khi IRGC xác nhận tấn công, những đoạn video phóng tên lửa đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Iran đã phóng tổng cộng 8 tên lửa, tuy nhiên 2 tên lửa đã bị rơi ngay sau khi vừa phóng.

Nhiều người cho rằng 2 tên lửa đã bị rơi ngay sau khi rời bệ phóng. Ảnh: Twitter

Cuộc tấn công vào buổi lễ duyệt binh ở thành phố Ahvaz hồi cuối tháng 9 đã khiến 30 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương. Sau khi cuộc tấn công diễn ra, nhóm khủng bố Al-Ahvaziya và IS đều tuyên bố là chủ mưu đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên IRGC cho rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi một số thành viên của nhóm Al-Ahvaziya.

Tổng thống Hassan Rouhani chỉ trích Mỹ đứng sau 'hậu thuẫn' cho những nước đang chứa chấp phần tử khủng bố.

Tổng thống Iran, Hassan Rouhani gọi Mỹ là ‘nhà tài trợ’ của những nước đang bao che cho phần tử khủng bố, đồng thời hỗ trợ về vũ khí và chính trị cho những nước này. Tehran cũng cáo buộc Mỹ và các đồng minh vùng Vịnh dù biết rõ kế hoạch tấn công nhưng đã không ngăn cản.

IRGC xác nhận tên lửa của nước này đã trúng mục tiêu và tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố. Ảnh: Twitter

Washington đã bác bỏ cáo buộc của Tehran và cho rằng vụ việc xảy ra là ngoài ý muốn. Mỹ cũng chỉ trích nguyên nhân khiến thảm kịch diễn ra một phần là do khả năng quản lý yếu kém và không đủ sức bảo vệ người dân của chính phủ Iran.

Video cảnh tên lửa Iran rời bệ phóng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang