Đặc nhiệm Đức bị điều tra vì dùng tên kẻ khủng bố làm 'mật mã'

Thứ Hai, 01/10/2018 06:33  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo RT ngày 30-9 đưa tin, hai thành viên của đội đặc nhiệm SEK của Đức đã bị điều tra vì dùng tên một kẻ khủng bố làm mật mã trong nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong chuyến thăm Berlin vào tuần này.

Cái tên được sử dụng làm mật mã là Uwe Boehnhardt, một thành viên khét tiếng của Underground Socialist Underground (NSU) - một nhóm cực đoan phát xít đã tàn sát 8 người nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ, một công dân Hy Lạp và một sĩ quan cảnh sát Đức vào năm 2000.

Hai thành viên đặc nhiệm đã đăng ký tên này làm mật mã để truy cập các tài liệu nội bộ mà họ cần cho việc triển khai, báo cáo phương tiện, cũng như các công tác khác cho nhiệm vụ bảo vệ. Tuy nhiên, nó ngay lập tức bị thu hồi và cảnh sát đang tiến hành điều tra xem hành động này là vô tình hay cố ý, đồng thời có "động cơ" nào phía sau hay không?

Một nhân viên cảnh sát Đức ở Berlin - Ảnh: RT

Đại diện phát ngôn của cảnh sát cho biết: "Đây được xem là một hành động ngu ngốc, đồng thời thể hiện sự thờ ơ với tội ác của những kẻ đã gây ra cái chết cho người vô tội. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra vì hành động này là không thể chấp nhận".

Beate Zschaepe, thành viên thứ ba và cuối cùng còn sống sót của băng đảng phát xít mới, cũng bị bắt giữ ngay sau đó. Vào tháng Bảy năm nay, một tòa án Đức đã kết án có tội đối với thành viên này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang