Binh sĩ chuyển giới Hàn Quốc tử vong sau khi bị buộc giải ngũ

Thứ Năm, 04/03/2021 12:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-3, Yonhap đưa tin một binh sĩ chuyển giới Hàn Quốc bị buộc phải giải ngũ, được phát hiện đã tử vong sau đó.

Các nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy thi thể của Byun Hee-soo tại nhà của cô ở Cheongju, phía nam Seoul, sau khi một nhân viên tư vấn sức khỏe tâm thần gọi đến các dịch vụ khẩn cấp để thông báo rằng cô đã không nhận được cuộc gọi nào từ Hee-soo kể từ ngày 28-2. Cảnh sát đang điều tra cái chết của cô.

Byun, trước đây là một nam trung sĩ ở độ tuổi 20, nhập ngũ tình nguyện vào năm 2017 và tiếp tục phẫu thuật chuyển giới sang nữ vào năm 2019 tại Thái Lan.

Bộ quốc phòng đã phân loại việc mất bộ phận sinh dục nam của cô là một khuyết tật về tinh thần hoặc thể chất, và một hội đồng quân sự đã đưa ra phán quyết vào đầu năm 2020 rằng cô sẽ bắt buộc phải giải ngũ.

Binh sĩ Byun Hee-soo - Ảnh: Yonhap

Byun đã từ bỏ danh tính trước đó của mình để xuất hiện trong một cuộc họp báo vào thời điểm đó để cầu xin được phép phục vụ.

“Tôi là một người lính. Được phục vụ trong quân đội luôn là ước mơ thời thơ ấu của tôi” - cô nói, giọng đứt quãng.

Hàn Quốc có một đội quân nghĩa vụ để tự vệ, tất cả các công dân nam có thể hình tốt có nghĩa vụ phục vụ trong quân ngũ gần hai năm.

Trường hợp của Byun là trường hợp đầu tiên thuộc loại này ở Hàn Quốc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang