Biden tuyên bố sẽ có đủ vaccine COVID-19 vào tháng 5

Thứ Tư, 03/03/2021 13:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-3, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này sẽ có đủ vaccine COVID-19 cung cấp cho mọi người lớn ở Mỹ vào cuối tháng 5.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) đang điều phối nỗ lực giữa các nhà sản xuất thuốc cũng như tiến hành các bước khác để hỗ trợ vaccine của công ty Johnson & Johnson (J&J), sẽ cho phép công ty này đẩy nhanh việc phân phối 100 triệu liều vaccine Covid-19 trong vòng một tháng.

Biden cho biết chính phủ Mỹ đã viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để giúp trang bị hai nhà máy để sản xuất vaccine J&J. Biden cũng cho biết các nhà máy sẽ nâng cao sản lượng của họ, sản xuất 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Những hành động này cuối cùng sẽ tăng gấp đôi khả năng sản xuất vaccine của J&J tại Mỹ và tăng khả năng hoàn thành sản phẩm, nơi sản phẩm được đóng vào lọ và sẵn sàng để vận chuyển, HHS cho biết.

Việc tăng khả năng cung cấp vaccine J&J sớm hơn sẽ đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng của Mỹ lên đáng kể. Hai loại vaccine khác được Mỹ ủy quyền sản xuất của Pfizer/BioNTech và Moderna đều yêu cầu hai mũi tiêm cách nhau vài tuần.

CDC Mỹ lo biến thể nCoV trở thành “mối đe doạ thực sự” đối với vắc xin
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang