Người dân Myanmar tiếp tục xuống đường biểu tình tẩy chay đảo chính

Thứ Hai, 01/03/2021 13:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-3, Reuters đưa tin những người biểu tình ở Myanmar tiếp tục tuần hành trở lại bất chấp chiến dịch trấn áp của lực lượng an ninh khiến ít nhất 18 người thiệt mạng một ngày trước đó.

Các cuộc đụng độ đã xảy ra ở nhiều vùng khác nhau của đất nước vào hôm 28-2. Cảnh sát đã nổ súng vào đám đông ở thành phố lớn nhất Yangon, sau khi các phát súng cảnh cáo và hơi cay không giải tán được họ.

Cảnh sát với vòi rồng và xe quân sự đã được huy động tại các điểm nóng biểu tình ở Yangon hôm 1-3 trong khi những người biểu tình tuần hành ở Kale, phía tây bắc Myanmar, giơ những bức ảnh của bà Suu Kyi và hô vang “chính nghĩa của chúng ta”.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội nắm chính quyền và bắt giữ nhà lãnh đạo được bầu cử Suu Kyi và phần lớn lãnh đạo đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà vào ngày 1-2 với cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11 mà đảng của Suu Kyi đã giành chiến thắng.

Những người biểu tình xuống đường ở Myanmar - Ảnh: Reuters

Bà Suu Kyi sẽ phải tham dự một phiên tòa dự kiến ​​vào ngày 1-3. Bà bị buộc tội nhập khẩu bất hợp pháp sáu bộ đàm và vi phạm luật thiên tai do vi phạm các quy định chống dịch Covid-19, theo cáo buộc của quân đội.

Người dân đặt hoa tưởng niệm một người biểu tình bị bắn chết - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang