Dịch Covid-19 làm tăng các vụ tấn công nhắm vào người gốc Á ở New York

Thứ Bảy, 27/02/2021 15:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Tuần này, vụ một người đàn ông 36 tuổi bị tấn công bằng cách đâm dao hôm 25-2 là vụ mới nhất trong loạt tấn công ở thành phố New York (Mỹ) nhắm vào người gốc Á, theo CNN.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết cơ quan chức năng đang gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng châu Á để thảo luận về những vụ việc gần đây.

Thành phố cũng đã ra mắt một trang web mới ở địa chỉ "NYC.Gov/StopAsianHate" với chiến dịch chống hành động thù hận nhắm vào người gốc Á làm nơi mọi người có thể báo cáo trực tuyến các vụ việc phân biệt hay tấn công nhắm vào cộng đồng này.

Theo thống kê của cảnh sát thành phố, đến nay đã có 29 vụ phạm tội có động cơ chủng tộc chống lại người gốc Á vào năm 2020 ở thành phố New York, và 24 trong số đó được cho là do thù địch liên quan đến đại dịch Covid-19. Trong khi tổng số vụ phạm tội có động cơ phân biệt chủng tộc đối với người gốc Á trong năm 2019 chỉ là 3 vụ. Điều này cho thấy số vụ tấn công nhắm vào cộng đồng này đã tăng vọt thời gian qua.

Thị trưởng New York - Bill de Blasio - Ảnh: Reuters

Đầu tháng này, một đoạn video quay cảnh một người đàn ông đẩy một phụ nữ châu Á 52 tuổi vào hộp đựng báo kim loại ở quận Queens đã lan truyền mạnh mẽ gây ra tức giận trong cộng đồng.

Một người đàn ông 47 tuổi đã bị buộc tội hành hung và quấy rối liên quan đến vụ việc, theo đơn tố cáo hình sự, trong đó người phụ nữ bị rách mặt và bất tỉnh.

Tuần này, dân biểu Grace Meng, người đại diện cho quận Queens, cho biết "kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, cộng đồng người Mỹ gốc Á của chúng tôi đã phải gánh chịu và chiến đấu cùng lúc với hai loại virus, đó là đại dịch Covid-19 và sự hận thù chống lại người châu Á".

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang