Nga tuyên án tù 8 năm công dân làm gián điệp cho Trung Quốc

Thứ Năm, 25/02/2021 19:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-2, hãng tin TASS đưa tin một tòa án Nga đã kết án một người đàn ông 8 năm tù sau khi xác định ông ta phạm tội phản quốc vì giao bí mật quốc gia cho Trung Quốc.

Người bị kết án là Vladimir Vasilyev, 52 tuổi, bị bắt tại vùng Zabaykalsky, miền đông Siberia của Nga, giáp với Mông Cổ và Trung Quốc vào tháng 8-2019. Người này đã nhận tội phản quốc, TASS cho biết.

Phiên tòa xét xử người này được xử kín và các chi tiết của nó không được công khai vì tính chất tuyệt mật.

Vasilyev đã thu thập và chuyển giao thông tin được coi là bí mật quốc gia cho các cơ quan tình báo của Trung Quốc, TASS trích dẫn một nguồn thực thi pháp luật cho biết.

Vụ việc chỉ ra những căng thẳng đằng sau việc Nga thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn với Trung Quốc kể từ năm 2014, khi quan hệ giữa  Moscow với phương Tây sụp đổ vì vụ sáp nhập Crimea.

Một người Nga bị tuyên án tù 8 năm vì làm gián điệp cho Trung Quốc - Ảnh: Shutterstock

Năm ngoái, các công tố viên nhà nước đã buộc tội một nhà khoa học nổi tiếng của Nga tội danh phản quốc vì bị cáo buộc đã chuyển thông tin bí mật cho Trung Quốc.

Một nhà khoa học khác cũng đã bị giam giữ ở Siberia vào tháng 10 năm ngoái vì cáo buộc chuyển giao công nghệ cho Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang