Các công ty Trung Quốc mua đậu nành Mỹ bất chấp chính phủ kêu dừng

Thứ Ba, 02/06/2020 15:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-6, Reuters đưa tin các công ty quốc doanh Trung Quốc đã mua ít nhất 3 kiện hàng đậu nành xuất khẩu của Mỹ hôm 1-6, bất chấp có các nguồn tin ở nước này tiết lộ với truyền thông rằng chính quyền Bắc Kinh đã yêu cầu họ ngưng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ.

Thông tin nhiễu loạn diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung tăng cao xung quanh việc Bắc Kinh áp luật an ninh lên đặc khu hành chính Hong Kong khiến Mỹ tuyên bố rút lại quy chế đặc biệt với những ưu đãi thương mại dành riêng cho nơi này để trừng phạt.

3 thương nhân Mỹ thạo tin cho biết các công ty quốc doanh Trung Quốc đã đặt mua ít nhất 180.000 tấn hạt chứa dầu, được giao vào tháng 10 và 11 tới, vào cao điểm mùa xuất khẩu đậu nành của Mỹ.

Một trang trại trồng đậu nành ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ tại sao các đơn hàng đặt mua được tiếp diễn sau khi có tin cho biết Bắc Kinh đã yêu cầu các công ty quốc doanh dừng mua một số mặt hàng nông sản Mỹ.

Trước đó, hai nguồn thạo tin cho biết Trung Quốc đã yêu cầu các công ty quốc doanh tạm dừng mua đậu nành và thịt lợn số lượng lớn từ Mỹ. Một trong số họ cho biết việc mua ngô và bông của Mỹ cũng đã bị đình hoãn.

Cũng các nguồn tin này cho biết Trung Quốc đã sẵn sàng dừng hoạt động nhập hàng nông sản Mỹ nếu Washington tiếp tục thực hiện các biện pháp đáp trả liên quan đến vấn đề Hong Kong.

Hiện Bộ Thương mại Mỹ chưa đưa ra phản hồi trước những thông tin nhiễu loạn này.

Trung Quốc ngưng mua hàng nông sản Mỹ giữa căng thẳng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang