Thủ tướng Ấn Độ đóng tài khoản trên mạng xã hội Trung Quốc

Thứ Năm, 02/07/2020 12:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-7, Reuters đưa tin công ty Sina Weibo, nơi sở hữu và vận hành nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc xác nhận họ đã xoá tài khoản của thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi sau khi được sứ quán Ấn Độ yêu cầu.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai bước tăng cao sau vụ đụng độ biên giới tối ngày 15-6 khiến binh sĩ hai bên thương vong. Vụ việc đã kích lên làn sóng chủ nghĩa dân tộc, tẩy chay hàng hoá và dịch vụ Trung Quốc ở Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Modi lần đầu tiên đăng tải nội dung trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc là vào năm 2015, trong suốt chuyến thăm của ông đến Bắc Kinh. Từ đó Modi trở thành người dùng thường xuyên của mạng xã hội này. Ông sở hữu hơn 200.000 người theo dõi với 100 bài đăng trên nền tảng này trước khi quyết định đóng tài khoản.

Thủ tướng Ấn Độ Modi cho đóng tài khoản trên mạng xã hội Weibo - Ảnh: Reuters

Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Ấn Độ quyết định cấm cửa nhiều ứng dụng của Trung Quốc trên nền tảng di động, bao gồm mạng xã hội Weibo hay TikTok – một ứng dụng cho phép người dùng thực hiện các cử chỉ vui nhộn, nhảy nhót trên nền nhạc có sẵn.

Ngoài Modi, các chính trị gia khác như Thủ tướng Anh Boris Johnson, thủ tướng Canada Justin Trudeau và tổng thống Nicolás Maduro của Venezuela cũng có tài khoản trên Weibo.

Phản ứng trái chiều của Ấn – Trung sau đụng độ phản ánh điều gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang