Brazil:

Hỗn loạn do cảnh sát truy đuổi nghi phạm, 9 người thiệt mạng

Thứ Ba, 03/12/2019 10:57

|

(CAO) Theo AFP ngày 3-12 đưa tin, cảnh sát Brazil đang đi tuần tra thì bị hai tay súng vũ trang đi trên xe máy tấn công. Ngay lập tức, nhóm cảnh sát đuổi theo hai nghi phạm tới khu ổ chuột Paraisopolis, vốn đang tổ chức tiệc ở Sao Paulo, dẫn đến cảnh giẫm đạp khiến 9 người thiệt mạng, sáng 1-12 (theo giờ địa phương).

Người đại diện phát ngôn của cảnh sát, trung tá Emerson Massera cho biết, một nhóm cảnh sát gồm 38 thành viên đang tuần tra ở khu ổ chuột Paraisopolis thì bất ngờ bị tấn công bởi hai tay súng vũ trang. Khi bị cảnh sát truy đuổi, hai tên này phóng xe về nơi đang diễn ra bữa tiệc đường phố tại khu ổ chuột,làm nhiều người bỏ chạy, dẫn đến cảnh hỗn loạn. Nhiều người khi đó giẫm đạp lên nhau để thoát thân, khiến 9 người thiệt mạng.

Cảnh sát Brazil trong một đợt trấn áp tội phạm - Ảnh: RT

Lúc xảy ra vụ việc có đến 5.000 người tại khu vực để tham gia một bữa tiệc đường phố danh cho người nghèo. Trong số 9 người thiệt mạng có 7 nam giới, một phụ nữ và một cậu bé 14 tuổi, ngoài ra còn có 2 người khác bị thương. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, cảnh sát Brazil đã tấn công họ bằng dùi cui và hơi cay, dù họ không có hành động nào chống lại lực lượng này. 

Phía cảnh sát thì cho rằng, những người có mặt tại bữa tiệc đã cố gắng bao che tội phạm. Lúc cảnh sát tới nơi những người có mặt khi đó đã dùng đá ném về phía cảnh sát, buộc lực lượng này phải tiến hành trấn áp. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang