Brazil bắt giữ ba nghi phạm cướp 720 kg vàng ở sân bay

Thứ Ba, 30/07/2019 20:27

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-7 đưa tin, cảnh sát Brazil tuyên bố hôm 29-7, đã bắt được 3 nghi phạm và hiện vẫn còn đang tiến hành truy bắt ít nhất 2 nghi phạm nữa.

Được biết, nhóm cướp đã gây ra vụ án chấn động khi cải trang thành cảnh sát vào chiều 25-7, khống chế nhân viên tại nhà kho sân bay Sao Paulo và lấy đi 720 kg vàng chỉ trong 3 phút. Một trong 3 nghi phạm bị bắt có cả nhân viên Brink’s Co, công ty an ninh và vận tải chịu trách nhiệm về lô vàng trên.

Cảnh sát Brazil kiểm tra hai chiếc xe giả mạo cảnh sát của nhóm nghi phạm bỏ lại - Ảnh: AP

Nhân viên an ninh này cho rằng nhóm cướp đã bắt người thân của mình và buộc cung cấp thông tin chi tiết về nhà kho chứa vàng, cũng như các thông tin liên quan. Sau vụ việc, cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện nhóm nghi phạm đã bỏ lại chiếc xe thực hiện vụ cướp tại nơi cách đó không xa, đồng thời tiến hành đổi xe hai lần trong lúc tháo chạy.

Cảnh sát hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích số vàng trên và danh tính ba nghi phạm bị bắt giữ hiện chưa được công bố. Các vụ cướp tiền, vàng táo tợn không phải quá xa lạ ở Brazil, nơi vốn được cho là có tình hình an ninh phức tạp bởi sự hoành hành của các băng đảng ma túy.

Trước đó, vào năm 2005, một nhóm trộm đã đào hầm vào một chi nhánh của ngân hàng trung ương tại Fortaleza, lấy đi 67 triệu USD tiền mặt.

Clip nhóm cướp vũ trang lấy 720kg vàng ở sân bay chỉ trong 3 phút
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang