Tổng thống Indonesia muốn xây tường ngăn thủ đô chìm xuống biển

Thứ Ba, 30/07/2019 09:43

|

(CAO) Theo AP ngày 30-7 đưa tin, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, đã phát biểu cần nhanh chóng xây dựng bức tường bao quanh thủ đô, nhằm ngăn chặn việc thành phố Jakarta có thể chìm xuống biển.

Cụ thể, trong bài phát biểu hôm 29-7, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề cập: "Chúng ta cần nhanh chóng xây bức tường bao quanh thủ đô để ngăn thành phố Jakarta có thể chìm xuống biển. Đây là một dự án lớn nên nếu chúng ta không quyết tâm thực hiện nó sẽ gặp khó khăn để hoàn thành".

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Theo các chuyên gia nhận định, việc khai thác quá mức nguồn nước ngầm, đi đôi với việc xây dựng quá nhiều tòa nhà chọc trời trong thời gian ngắn mà chưa có quy hoạch tổng thể là những nguyên nhân chính khiến Jakarta là một trong những thành phố đang chìm xuống biển nhanh nhất thế giới.

Những nguyên nhân này cũng đóng vai trò chủ yếu trong những đợt ngập của thành phố. Mà điển hình là trận lụt vào tháng 2-2007, khiến 80 người thiệt mạng và hơn nửa triệu người dân phải di tản. Các chuyên gia dự báo một phần ba thành phố sẽ chìm dưới nước vào năm 2050. Dự án chống chìm, bằng cách xây tường khổng lồ bao quanh Jakarta, đòi hỏi nguồn vốn tới 42 tỷ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang