Iran: Chúng tôi thử tên lửa không cần ai cho phép

Thứ Bảy, 27/07/2019 22:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-7, Reuters dẫn lời chính quyền Iran nhấn mạnh vụ thử tên lửa gần đây là một phần cần thiết của hoạt động phòng thủ, không nhắm trực tiếp đến bất kỳ quốc gia nào.

Phát ngôn này diễn ra sau khi Mỹ cho biết Tehran đã phóng thử một tên lửa tầm trung.

Theo đó, quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Iran đã phóng tên lửa hôm 24-7. Quả tên lửa bay được 1000km nhưng không gây đe doạ cho tàu hay nhân viên của Mỹ trong khu vực.

Hãng thông tấn Iran nhấn mạnh động thái thử tên lửa là việc làm hoàn toàn tự nhiên và cần thiết cho phòng thủ, chỉ nhằm răn đe và đáp trả những hành động xâm lược của kẻ thù có thể xảy ra nhắm vào Iran.

Iran vừa phóng một tên lửa tầm trung trong tuần này - Ảnh: AP

Quân đội Iran nhấn mạnh: “Iran không cần sự cho phép của bất kỳ cường quốc nào trên thế giới cho hoạt động tự vệ quốc phòng của mình”.

Iran thử tên lửa trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa nước này với Mỹ ngày càng trở nên căng thẳng sau khi Washington rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên Tehran.

Vụ thử tên lửa của Iran diễn ra chỉ 1 ngày sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa. Hai vụ phóng của hai quốc gia này đều được cho là nhằm gửi thông điệp đến Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang