Công dân Mỹ bị bắt tại Nhật vì mang súng trong hành lý

Thứ Năm, 25/07/2019 16:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-7, CNN đưa tin một công dân Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm sau khi bị phát hiện mang theo một khẩu súng ngắn trong hành lý khi quá cảnh ở một sân bay tại Nhật Bản.

Người bị bắt là Michael Edward Applegate, 43 tuổi trong hành trình từ thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ) đến sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) hôm 22-7. Tại đây ông quá cảnh để bay tiếp trong một chuyến bay nội địa của Nhật đến Okinawa. Tại đây người này sẽ làm công việc mới là một lính cứu hoả cho lực lượng Hải quân Mỹ đóng tại đây.

Tuy nhiên khi đáp xuống Narita, giới chức tại đây phát hiện một khẩu súng ngắn tự động Smith & Wesson cùng 14 viên đạn kèm theo. Ngoài ra còn có một cuốn tạp chí trong hành lý gói theo 14 viên đạn khác.

Mẫu súng ngắn tự động của hãng Smith & Wesson - Ảnh: Getty

Applegate thừa nhận đây là khẩu súng của mình nhưng nói rằng ông không biết vì sao nó lại ở trong hành lý. Ông cho rằng lúc vội vàng đóng gói hành lý cho chuyến đi, ông đã bỏ nó vào mà không nhớ.

Hiện người này đang bị giam ở đồn cảnh sát sân bay mặc dùng ông chưa bị truy tố vì vi phạm luật kiểm soát kiếm và vũ khí nóng của Nhật.

Theo luật của Nhật Bản, các khẩu súng và đạn phải được lưu trữ tách biệt nhau. Vi phạm của Applegate được xem là nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang