Triều Tiên giữ tàu cá của Nga, cùng 17 thủy thủ đoàn

Thứ Năm, 25/07/2019 15:23

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-7 đưa tin, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng hôm 24-7 đã thông báo về việc Triều Tiên giữ tàu cá Xianghailin-8 và thủy thủ đoàn 17 người với cáo buộc "xâm phạm lãnh hải" nước này.

Thành phần thủy thủ đoàn bị bắt gồm 15 người Nga và 2 người Hàn Quốc, con tàu hiện đang bị giữ tại Wonsan. Công ty chủ sỡ hữu con tàu cho biết, hành trình của con tàu là từ Hàn Quốc ra biển Nhật Bản và bị bắt khi cách biên giới Triều Tiên khoảng 55 hải lý (100 km).

Biên phòng Triều Tiên đã tắt tất cả các phương tiện liên lạc và lấy điện thoại của thủy thủ trên tàu rồi áp tải họ đến cảng Wonsan. Đó là lý do một thời gian sau, cho đến ngày 24-7, đại diện của Đại sứ quán Nga mới có thể đến thăm thủy thủ đoàn đang bị giam giữ, và cho biết họ đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tàu cá Xianghailin-8 của Nga - Ảnh: en.crimerussia

Các quan chức đại sứ quán Nga đã tiến hành gặp thuyền trưởng và một thuyền phó Nga cùng với hai thủy thủ Hàn Quốc tại khách sạn ở Wonsan. Các thành viên thủy thủ đoàn bị phía Triều Tiên thẩm vấn hai ngày một lần. Phía Hàn Quốc cũng cho biết, đang liên lạc với Nga để tiến hành đảm bảo an toàn cho các công dân bị bắt giữ.

Giới chức Triều Tiên cũng phát đi thông báo về vụ việc: "Thuyền trưởng con tàu vừa bị bắt giữ đã thừa nhận xâm phạm biên giới Triều Tiên. Chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp kiểm tra cần thiết và nếu không phát hiện gì bất thường, chúng tôi sẽ trao trả thuyền cùng thủy thủ đoàn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang