Lở đất tại mỏ đá quý ở Myanmar, ít nhất 14 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 28/07/2019 17:47

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-7 đưa tin, mỏ khai thác ngọc bích ở Hpakant, tỉnh Kachi, phía bắc Myanmar, vừa xảy ra một vụ lở đất vào sáng nay, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 4 người khác vẫn đang mất tích.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 1 người là cảnh sát, đồng thời 2 cảnh sát khác cũng đang mất tích. Những cảnh sát thiệt mạng và mất tích vốn đang làm nhiệm vụ canh giữ ở mỏ ngọc bích này. Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiếp tục nhưng hy vọng về những người còn sống sót rất mong manh.

Thợ mỏ tìm kiếm ngọc tại khu vực HpaKant, bang Kachin, miền bắc Myanmar - Ảnh: AAP

Các vụ tai nạn hầm mỏ ở khu Hpakant vốn khá thường xuyên xảy ra vì công tác đảm bảo an toàn lao động kém, người lao động thường xuyên không chấp hành các quy tắc an toàn. Gần đây nhất là vào tháng 4, khu này cũng xảy ra một vụ sập mỏ ngọc bích, khiến 55 công nhân thiệt mạng.  

Toàn cảnh khu vực khai thác ngọc HpaKant, ở bang Kachin, miền bắc Myanmar - Ảnh: AAP

Chính phủ Myanmar đã ban hành lệnh cấm mọi hoạt động khai thác mỏ ở Hpakant từ tháng 5 đến tháng 10. Tuy nhiên, hoạt động khai thác ngọc bích vẫn âm thầm diễn ra và rất khó kiểm soát, các nguồn khai thác lậu chủ yếu để phục vụ cho thị trường Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang