Nhật Bản: 5.664 người nhập viện, 11 người tử vong trong đợt nắng nóng

Thứ Ba, 30/07/2019 18:33

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 30-7 dẫn lời cơ quan Cứu trợ Thảm họa Nhật Bản cho biết, đợt nắng nóng kéo dài suốt hơn 1 tuần ở Nhật đã khiến cho 5.664 người phải nhập viện, ít nhất 11 người tử vong, trong số đó đa phần là người bệnh và người già.

Cũng theo thông tin cung cấp, nhiệt độ đo được ở Hatoyama, tỉnh Saitama, lên tới 35,8 độ C, vào hôm 28-7. Nhiều khu vực khác trên toàn bộ nước Nhật cũng đo được nhiệt độ trung bình vào khoảng trên 35 độ C. Nắng nóng khiến nhiều chuyến tàu bị trì hoãn, do lo ngại đường ray biến dạng, dễ mất an toàn lúc tàu lưu thông.

Ít nhất 11 người Nhật tử vong trong đợt nắng nóng kỷ lục

Các đợt nắng nóng ở Nhật vốn thường xuyên diễn ra và kéo dài trong khoảng tháng 5 đến tháng 9. Điển hình vào năm ngoái hơn 95.000 người Nhật đã nhập viện cấp cứu do sốc nhiệt. Nhiệt độ cao chưa có xu hướng giảm vào tuần sau, vẫn nằm ở mức xấp xỉ 35 độ C tại Tokyo. Giới chức nhiều địa phương đã đưa ra cảnh báo với người dân về sự thay đổi thất thường của nhiệt độ và nên hạn chế ra đường vào giữa trưa nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp.

Nhiều chuyên gia cho rằng hiện tượng nắng nóng tại một số nước châu Âu hay Nhật thật sự rất đáng báo động. Vì đa phần nó chịu nhiều ảnh hưởng từ hiện tượng biến đổi môi trường, khiến trái đất ngày càng nóng dần lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang