Đài Loan tập trận bắn đạn thật đáp trả Trung Quốc

Thứ Ba, 30/07/2019 16:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-7, tờ South China Morning Post đưa tin Đài Loan đã tiến hành tập trận quân sự bằng cách triển khai dàn máy bay chiến đấu tân tiến nhất của họ diễn tập, đồng thời bắn 117 quả tên lửa tầm trung và tầm xa trong 2 ngày 29 và 30-7 để đáp trả các cuộc tập trận của Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Đài Bắc cho biết các quả tên lửa được phóng đi từ căn cứ quân sự Jiupeng nằm ở bờ biển phía đông Đài Loan với tầm bắn 250km. Cuộc diễn tập bao gồm sự tham gia của 5 loại hình đào tạo chiến đấu của lực lượng quân sự hòn đảo.

Theo đó, 2 chiếc chiến đấu cơ F-16 được trang bị tên lửa AGM-84 Harpoon đã diễn tập chống lại tình huống mô phỏng là một cuộc tấn công nhắm vào bờ biển phía đông nam của hòn đảo.

Địa điểm của cuộc diễn tập cho thấy dữ liệu điện tử của tên lửa có thể tránh được sự định vị của hệ thống radar đến từ quân đội Trung Quốc.

Một chiếc F-16 của Đài Loan. F-16 được Mỹ chuyển giao cho Đài Loan từ thời Bush (con)  - Ảnh: AFP

Trong khi đó vào tuần này, Trung Quốc cũng tiến hành tập trận rầm rộ ở các tỉnh như Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông nằm đối diện đảo Đài Loan.

Trung Quốc xem Đài Loan là một phần lãnh thổ có thể dùng vũ lực để sáp nhập nếu cần thiết.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 29-7 cho biết 6 tàu chiến của Trung Quốc đã đi qua eo biển Miyako nằm giữa quần đảo Okinawa và Miyako của Nhật để tiến ra vùng biển rộng lớn của Thái Bình Dương tập trận.

Quân đội Nhật cho biết 1 tàu khu trục của Trung Quốc cũng đi qua eo biển này vào tuần trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang