Trực thăng cứu hộ Pháp rơi, 3 người thiệt mạng

Thứ Ba, 03/12/2019 10:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 3-12 đưa tin, một chiếc trực thăng cứu hộ của Pháp đã gặp sự cố và rơi khi đang làm nhiệm vụ cứu nạn tại vùng lũ gần thành phố Marseille, khiến 3 người trên máy bay thiệt mạng, đêm 1-12 (theo giờ địa phương).

Được biết, chiếc trực thăng EC145 đã bị mất liên lạc vào đêm 1-12. Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ gần đó đã tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng những người trên máy bay được xác định đã chết. Xác chiếc máy bay và thi thể 3 người được tìm thấy vào sáng 2-12 (theo giờ địa phương).

Trực thăng cứu hộ Pháp rơi khi đang làm nhiệm vụ, khiến 3 người thiệt mạng - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và bày tỏ sự tiếc thương trước sự hi sinh của họ trong lúc làm nhiệm vụ: "Trong lúc chúng ta đang chuẩn bị tưởng nhớ 13 binh sĩ hy sinh ở Mali, thì lại mất thêm 3 người nữa. Họ đều là những người tận tâm trong công việc, sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân, thậm chí cả mạng sống để bảo vệ người dân".

Vùng Var và Alpes-Maritimes của Pháp đang trong tình trạng báo động đỏ về lũ lụt, giao thông trong khu vực gần như bị gián đoạn. Tính cho tới thời điểm hiện tại, có ít nhất 6 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ lần này.  

Bình luận (0)

Lên đầu trang