Cảnh sát Israel đề nghị truy tố thủ tướng Netanyahu

Thứ Hai, 03/12/2018 11:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-12, CNN đưa tin cảnh sát Israel cho biết họ đã thu thập đủ bằng chứng để truy tố thủ tướng nước này – ông Benjamin Netanyahu trong một vụ điều tra thứ 3 nhắm vào ông với cáo buộc tham nhũng.

Theo thông cáo từ phía cảnh sát, họ đã tìm thấy bằng chứng về việc vị thủ tướng có hành vị gian lận, hối lộ và lạm dụng lòng tin.

Ngoài ra phía cảnh sát cũng cho biết đã có đủ bằng chứng để buộc tội vợ ông, bà Sara Netanyahu tội danh gian lận, nhận tiền hối lộ và can thiệp vào cuộc điều tra.

Vụ điều tra có mật danh 4000 (case 4000) nhắm vào ông thủ tướng và các nhân vật thân tín xung quanh ông. Cảnh sát tập trung điều tra nhằm vào mối quan hệ dây mơ rễ má giữa Bộ Thông tin Israel dưới thời ông Netanyahu và công ty viễn thông Bezeq.

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu bị phía cảnh sát đề nghị truy tố - Ảnh: Getty

Theo các nhà điều tra, thủ tướng Israel đã chuyển khoản lợi nhuận vượt quy định lên tới 1 tỷ shekel (khoảng 280 triệu USD) cho ông Shaul Elovitch, là cổ đông của công ty viễn thông Bezeq, đồng thời là bạn của ông. Đổi lại, ông Elovitch cung cấp cho thủ tướng Israel những tin tức có lợi từ trang tin trực tuyến Walla! thuộc sở hữu của Elovitch.

Cảnh sát cho biết họ có đủ bằng chứng buộc tội ông Elovitch hối lộ, can thiệp vào cuộc điều tra cũng như một số tội danh tài chính khác.

Cả hai người sau đó đã bác bỏ các cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang