Tổng thống Nga: Ukraine không muốn hoà bình

Chủ Nhật, 02/12/2018 18:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-12, AAP dẫn lời tổng thống Nga Putin phát biểu trong buổi họp báo bên lề hội nghị G20, cáo buộc chính quyền Ukraine không muốn một giải pháp hoà bình để giải quyết xung đột với Nga.

Nói với các phóng viên, Putin một lần nữa nhấn mạnh vụ đụng độ tàu chiến ở eo biển Kerch là một hành động “khiêu khích” từ phía chính quyền Kiev.

Ông chủ điện Kremlin lên án chính quyền Kiev là “một băng đảng gây chiến” và rằng các vụ đụng độ như thế với “kiểu” khiêu khích và gây chiến sẽ được Kiev tiếp tục tiến hành. Putin cho rằng chính quyền Ukraine luôn đổ lỗi cho “sự xâm lược của Nga” để hướng dư luận khỏi sự lãnh đạo yếu kém của mình.

Tổng thống Nga Putin cho rằng vụ đụng độ tàu chiến là hành động khiêu khích của Ukraine - Ảnh: AAP

Trước đó ông Putin từng nhận định chính tổng thống Ukraine - Petro Poroshenko là người dựng nên cuộc đụng độ nhằm cải thiện cơ hội cho bản thân trước kỳ bầu cử tổng thống sắp tới.

Đến nay Nga vẫn chưa trao trả thuỷ thủ đoàn và 3 tàu chiến Ukraine bị bắt giữ sau vụ đụng độ ngày 25-11. Ông cho biết còn sớm để bàn đến điều này khi cuộc điều tra đang được tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang