Binh sĩ Triều Tiên bị bắt giam vì đào tẩu sang Hàn Quốc

Thứ Bảy, 01/12/2018 18:42

|

(CAO) Theo Yonhap hôm nay 1-12, dẫn tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, nước này đang giam giữ một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang phía Hàn Quốc lúc 7 giờ 56 phút, sáng cùng ngày.

Trong thông báo của JCS có đoạn: "Chúng tôi hiện đang giam giữ và điều tra về một binh sĩ Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc sáng nay. Người này hiện có sức khỏe bình thường và chúng tôi sẽ tiến hành thẩm vấn anh ta".

Đây là trường hợp đầu tiên binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc kể từ khi hai bên cải thiện quan hệ ngoại giao - Ảnh: EPA

Binh sĩ Triều Tiên được phát hiện băng qua đường ranh giới quân sự giữa hai nước và không thấy lực lượng nào truy đuổi phía sau. Đây được xem là vụ đào tẩu đầu tiên của binh sĩ Triều Tiên, sau khi hai nước cải thiện quan hệ ngoại giao. Cả hai phía đã phá hủy hoàn toàn 10 trạm gác mỗi bên để đảm bảo các bước được xem là khởi động cho việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Việc Hàn Quốc và Triều Tiên giảm căng thẳng và phía Seoul nới lỏng các lệnh trừng phạt áp lên Bình Nhưỡng cũng khiến Mỹ lo ngại. Vì Washington cho rằng, chính quyền Triều Tiên chưa thực thi các bước đi cụ thể để từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang