Ukraine tố bị Nga phong toả 2 cảng biển sau vụ đụng độ tàu chiến

Thứ Năm, 29/11/2018 17:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-11, Reuters đưa tin 2 cảng biển trọng yếu của Ukraine nằm trên bờ biển Azov là cảng Berdyansk và Mariupol đang bị ảnh hưởng bởi Nga đang phong toả không cho tàu đến và đi từ các cảng này.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Hạ tầng Ukraine - Volodymyr Omelyan cung cấp.

Theo đó, đã có tổng cộng 35 tàu bị ngăn không cho ra vào cảng theo hoạt động bình thường của các tàu dân sự. Bộ trưởng này chỉ trích: “Mục tiêu rất đơn giản: Bằng cách phong toả các cảng của Ukraine trên biển Azov, Nga hy vọng sẽ gây sức ép buộc chúng tôi từ bỏ chủ quyền hợp pháp theo quy định của luật quốc tế". 

Bộ trưởng Omelyan cho biết 18 tàu của Ukraine hiện vẫn đang chờ để đi vào biển Azov, một vùng biển nội địa nối với biển Đen qua eo biển Kerch.

Tàu hải quân Ukraine bị phía Nga bắt giữ - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào hôm 25-11, Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân và thuỷ thủ đoàn của Ukraine gần bán đảo Crimea được Moscow sáp nhập vào lãnh thổ vào năm 2014. Moscow cáo buộc tàu chiến của Kiev cố tình khiêu khích, đi vào vùng nước của Nga mà không thông báo.

Vụ việc diễn ra khi vào cuối tuần này, tổng thống Mỹ Donald Trump và tổng thống Nga Putin có cuộc gặp bên lề G20. Hôm 28-11, Trump doạ sẽ huỷ cuộc gặp này vì vụ đụng độ tàu chiến với Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang