Ukraine cấm nam giới Nga nhập cảnh sau vụ đụng độ tàu chiến

Thứ Sáu, 30/11/2018 17:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-11, Reuters đưa tin chính quyền Ukraine đã cấm nam giới mang quốc tịch Nga nhập cảnh vào nước này. Động thái này nằm trong tình trạng thiết quân luật được ban bố trước đó sau vụ đụng độ tàu chiến giữa 2 nước vào cuối tuần rồi.

Theo đó, Kiev cho biết sắc lệnh trên cấm nam giới Nga trong độ tuổi 16 đến 60 tuổi nhập cảnh.

Trước đó, trong động thái ủng hộ Kiev, tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn cuộc gặp được lên lịch từ trước giữa ông với tổng thống Nga Putin. Quyết định được đưa ra trong thời điểm nhạy cảm cho thấy dấu hiệu Washington có khả năng sẽ áp các lệnh trừng phạt mới lên Moscow.

Ukraine cho biết lệnh cấm vẫn chừa một số trường hợp ngoại lệ, như việc nhà có đám tang thì thân nhân 2 bên biên giới có thể nhập cảnh để tham dự.

Đáp lại, một nhà lập pháp Nga cho biết hiện họ chưa có kế hoạch cấm nam giới Ukraine nhập cảnh qua biên giới.

Tổng thống Ukraine - Poroshenko - Ảnh: Reuters

Vụ đụng độ đến nay vẫn chưa ngã ngũ về biện pháp giải quyết xung đột. Nga và Ukraine vẫn đang đổ lỗi cho nhau có hành động khiêu khích trước. Tổng thống Ukraine - Poroshenko đã yêu cầu khối NATO triển khai tàu chiến ở khu vực xung đột.

Các quan chức Nga tố ông Poroshenko cố tình làm lớn chuyện để kích thích tinh thần dân tộc, giúp ông dẫn điểm ủng hộ từ dư luận trong nước cho cuộc bầu cử vào tháng 3 tới.

Sau 1 tuần, Nga hiện vẫn đang giữ 3 tàu chiến Ukraine và các thành viên thuỷ thủ đoàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang