Cảnh sát Mỹ bắt hơn 20 thành viên nhóm tội phạm gốc Việt

Thứ Sáu, 26/08/2016 00:27  | Thái Dương

|

(CAO) Cảnh sát San Jose đã bắt giữ 23 người gốc Việt trong một cuộc trấn áp với các cáo buộc về tội tống tiền, hối lộ, buôn bán ma túy, hiếp dâm, sở hữu súng trái phép...

 

Theo trang tin địa phương Mercury News hôm 24-8 cho biết đã có 23 người bị bắt giữ, trong số này có sĩ quan cảnh sát Derrick Antonio, bị cáo buộc đã tiếp tay cho các thành viên băng nhóm trên

Trưởng cảnh sát thành phố San Jose, Eddie Garcia, cùng các quan chức của Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA), đã công bố chi tiết chiến dịch này trong cuộc họp báo hôm qua.

Ủy viên hội đồng thành phố Manh Nguyen cảm kích chiến công này của cảnh sát vì đã góp phần giải quyết vấn đề làm cộng đồng lo ngại bấy lâu.

"Chúng tôi đã nghe nói về những băng nhóm người Việt và các hoạt động bất hợp pháp ở các quán cafe suốt một thời gian dài. Tôi rất mừng vì họ đã bắt giữ những kẻ này. Tôi kêu gọi các cư dân gốc Việt hợp tác đầy đủ với cảnh sát để chống lại tội phạm", ông Manh Nguyen cho biết.

Cảnh sát cũng đã tịch thu hơn 200.000 USD tiền mặt, hơn 270 kg ma túy, 5 khẩu súng ngắn, 69 máy đánh bạc và cả một con cá sấu. Chi tiết về con cá sấu này cũng như vai trò của nó trong đường dây tội phạm không được tiết lộ.

Hiện 6 đối tượng khác vẫn đang bị truy nã. Cảnh sát cũng tin rằng băng nhóm nói trên có liên quan đến ít nhất hai vụ giết người.

Đây là kết quả của chiến dịch "Gang of Thrones" kéo dài trong 6 tháng của cảnh sát thành phố San Jose, bang California.

Bình luận (0)

Lên đầu trang