Xả súng trong trường đại học Mỹ ở Kabul khiến 20 người chết

Thứ Năm, 25/08/2016 11:26  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm nay 25-8, Reuters dẫn lời cảnh sát thủ đô Kabul (Afghanistan) cho biết 20 người, trong đó có 7 sinh viên, 3 cảnh sát và 3 nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng nhắm vào một trường đại học Mỹ đóng trên địa bàn.

Fraidoon Obaidi - Trưởng phòng Điều tra tội phạm Kabul cho biết 44 người bị thương, gồm 35 sinh viên và 9 cảnh sát. Khoảng 750 sinh viên và nhân viên trường đã được giải cứu.

Các lực lượng an ninh đã tiêu diệt hai tay súng, chấm dứt vụ tấn công sau cuộc đối đầu căng thẳng kéo dài gần 10 giờ trong khuôn viên trường, bắt đầu từ tối 24-8 với một tiếng nổ lớn theo sau là những tràng súng.

Đặc nhiệm cùng các cố vấn quân sự Mỹ hiện có mặt ở hiện trường. Một trong những người bị kẹt trong trường vài giờ là Massond Hossaini, phóng viên ảnh từng đoạt giải Pulitzer. Hossaini đã chia sẻ với AP trải nghiệm kinh hoàng của mình và kêu cứu.

Những sinh viên và nhân viên hoảng loạn bị kẹt bên trong trường đã được giải cứu - Ảnh: Reuters

“Tôi tới cửa sổ và thấy những gì đang diễn ra. Tôi đã chứng kiến một người mặc đồ bình thường bên ngoài. Anh ta bắn vào tôi và làm vỡ cửa kính.” Hossaini nói mình ngã xuống đống mảnh kính và bị đứt tay.

Nhiều sinh viên sau đó đã tự nhốt mình trong phòng học. Hossanini nói ít nhất 2 trái lựu đạn được ném vào lớp học, làm bị thương một số người. Anh cùng khoảng 9 sinh viên sau đó thoát được ra ngoài qua một lối thoát hiểm.

Vụ tấn công diễn ra 2 tuần sau khi 2 nhân viên trường học: một người Mỹ, một người Úc - bị các tay súng bí ẩn bắt cóc. 

Trường đại học Mỹ này, khai giảng lần đầu năm 2005, là trường tư phi lợi nhuận có khoảng 1.700 sinh viên..

Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công hôm 24-8 - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang