Cảnh sát Nhật bắt nghi phạm xả súng cố thủ cùng con tin trong bưu điện

Thứ Tư, 01/11/2023 13:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát Nhật Bản hôm 31-10 đã bắt giữ một tay súng 86 tuổi đã cố thủ trước một bưu điện cùng với hai con tin, sau khi làm hai người bị thương tại một bệnh viện.

Người đàn ông này đã bị giam giữ tại thành phố Warabi, quận Saitama, gần Tokyo, sau cuộc đối đầu kéo dài nhiều giờ, cảnh sát nói với CNN.

Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo đã phái các đội điều tra đặc biệt, chuyên xử lý các tình huống bắt giữ con tin, đến bưu điện vào chiều 31-10 theo giờ địa phương; sau khi có báo cáo rằng nghi phạm đã ẩn náu ở đó và chính quyền không thể liên lạc được với hai nữ nhân viên bưu điện.

Vụ bắt giữ con tin tại bưu điện xảy ra chỉ vài giờ sau vụ xả súng tại bệnh viện ở thành phố Toda gần đó khiến một bác sĩ và một nam bệnh nhân bị thương.

Hiện trường vụ việc 

Cảnh sát tin rằng người đàn ông 86 tuổi này có liên quan đến vụ việc trước đó; đồng thời cho biết vụ nổ súng xảy ra lúc 1 giờ chiều (giờ địa phương) và nghi phạm đã trốn khỏi bệnh viện trước khi vào bưu điện, cách đó khoảng 1,5 km (1 dặm).

Thị trưởng Toda - Fumihito SUGAwara xác nhận trên mạng xã hội, một người đàn ông “bị nghi mang theo súng” đã bị bao vây tại bưu điện và cảnh báo người dân không được đến gần khu vực này.

Trước đó, hôm 31-10, đã xảy ra hỏa hoạn tại một tòa nhà chung cư cách bệnh viện không xa. Các nhà điều tra tin rằng tay súng sống ở một trong những căn hộ chung cư. NHK đưa tin không ai bị thương trong vụ cháy.

Bạo lực súng đạn cực kỳ hiếm xảy ra ở Nhật Bản. Đất nước này có tỷ lệ tội phạm súng thấp nhất thế giới do luật pháp nghiêm ngặt về quyền sở hữu súng.

Năm ngoái, cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị bắn tử vong tại thành phố Nara khi đang phát biểu tranh cử, là một vụ tấn công gây chấn động cả nước và dư luận quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang