Mỹ: Nghi phạm xả súng khiến 18 người chết, 13 người bị thương đã tự vẫn

Thứ Bảy, 28/10/2023 14:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Một quan chức bang Maine (Mỹ) cho biết, người lính dự bị của quân đội nước này bị cáo buộc giết chết 18 người và làm bị thương 13 người khác trong vụ xả súng điên cuồng ở bang Maine tuần này được tìm thấy đã chết vào tối 27-10 sau khi tự tử.

Tên này đã tự bắn mình sau cuộc truy lùng kéo dài hai ngày, một quan chức bang cho biết. Robert Card, bị buộc tội thực hiện vụ thảm sát hôm 25-10 tại một sân chơi bowling và một nhà hàng ở Lewiston, Maine, được phát hiện đã chết vào khoảng 7h45 tối ngày 27-10 (giờ địa phương) gần sông Androscoggin ở khu vực thác Lisbon, cách Lewiston khoảng 10 dặm, Ủy viên an toàn công cộng bang Michael Sauschuck nói với các phóng viên.

Thống đốc bang Maine - Janet Mills cho biết bà “thở phào nhẹ nhõm tối nay khi biết rằng… Card không còn là mối đe dọa đối với bất kỳ ai nữa”. Mills cho biết cảnh sát bang Maine đã tìm thấy thi thể tên này.

Một nguồn tin thực thi pháp luật nói với CNN rằng thi thể của Card được tìm thấy ở khu vực gần trung tâm tái chế nơi anh ta vừa bị sa thải. Đầu tuần này, nhà chức trách đã tìm thấy chiếc xe của Card bị bỏ rơi sau vụ nổ súng gần nơi hạ thủy thuyền ở khu vực Lisbon. Thông tin chi tiết về thời điểm Card chết “vẫn còn được xem xét”, Sauschuck nói, và nhà chức trách chưa công bố động cơ của vụ nổ súng.

Việc phát hiện thi thể của Card đã kết thúc cuộc tìm kiếm căng thẳng kéo dài hai ngày với hàng trăm sĩ quan lùng sục khắp miền nam Maine bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không. 

Nghi phạm Robert Card

Lệnh ở yên tại chỗ cho các quận Androscoggin và phía bắc Sagadahoc được áp dụng từ tối 25-10 cho đến khi được dỡ bỏ vào chiều tối 27-10. Các trường học, cơ sở kinh doanh đã đóng cửa phần lớn thời gian đó. Một quan chức thực thi pháp luật nói với CNN rằng một phần lý do khiến việc tìm kiếm Card được mở rộng sang đường thủy là do mảnh giấy mà anh ta để lại trước khi chết. Quan chức này cho biết thêm, tin nhắn này giống như một lá thư tuyệt mệnh và cho rằng Card không mong đợi sẽ còn sống vào thời điểm lá thư được tìm thấy.

Một nguồn thực thi pháp luật liên bang nói với CNN rằng quân đội trước đó đã tìm cách điều trị cho Card sau khi anh ta nói với các nhân viên quân đội tại Trại Smith rằng mình đã “nghe thấy giọng nói” và có suy nghĩ về việc “làm tổn thương những người lính khác”.

Người phát ngôn của lực lượng vệ binh quốc gia xác nhận với CNN Card đã được chuyển đến Bệnh viện cộng đồng quân đội Keller gần đó tại Học viện quân sự Mỹ để “đánh giá y tế”, sau khi các quan chức Cục dự trữ quân đội báo cáo Card có “hành xử thất thường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang