Cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường qua đời ở tuổi 68

Thứ Sáu, 27/10/2023 11:51  | Anh Duy

|

(CAO) Truyền thông đưa tin cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa qua đời vì một cơn đau tim đột ngột vào sáng sớm 27-10 tại Thượng Hải, hưởng thọ 68 tuổi.

Ông Lý Khắc Cường là Thủ tướng của Trung Quốc trong một thập kỷ, từ năm 2013 đến tháng 3 năm nay.

Trong thời gian đảm nhiệm vị trí này, ông Lý đã cùng chính phủ lèo lái nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vượt qua giai đoạn đầy thử thách khi căng thẳng thương mại và công nghệ gia tăng với Hoa Kỳ, nợ chính phủ và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng cũng như đại dịch Covid-19. Ông ủng hộ các nỗ lực thúc đẩy việc làm và duy trì sự ổn định kinh tế.

Khi tin tức về ông Lý Khắc Cường qua đời lan truyền vào sáng 27-10, những người dùng mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh, và những câu phát biểu ấn tượng của ông.

Cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa qua đời

Ông Lý được biết đến là người thỉnh thoảng sử dụng tiếng Anh của mình khi xuất hiện ở nước ngoài, được coi là đại diện cho một cách tiếp cận khác trong quan hệ của Trung Quốc với thế giới.

“Trung Quốc và Hoa Kỳ có những lợi ích chung” - ông nói khi trả lời câu hỏi của CNN tại cuộc họp báo thường niên vào tháng 3 năm 2021. “Hai nước cần dồn nhiều sức lực hơn vào điểm chung của mình và mở rộng các lợi ích hội tụ”.

Ông Lý cũng được nhớ đến vì tập trung giải quyết các vấn nạn bất bình đẳng xã hội. Ông là một nhà kỹ trị có trình độ học vấn cao, có bằng luật và kinh tế, được coi là thân thiện với khu vực tư nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang