Đổi 12 năm tuổi trẻ chỉ vì một chiếc Mercedes?

Thứ Bảy, 21/10/2023 12:02

|

(CATP) Chỉ trong vòng 3 năm, từ một ca sĩ YouTube vô danh, Mohamed Sylla đã trở thành ngôi sao ca nhạc toàn cầu với nghệ danh "MHD", thu hút sự quan tâm của các ca sĩ gạo cội như Madonna, Drake. Anh được 2 đời tổng thống Pháp tiếp đón tại Điện Elysee và năm 2018 kiếm được 1 triệu USD. Sylla thừa nhận mình muốn "sống cuộc đời như một ngôi sao", mặc quần áo hàng hiệu và đi chiếc Mercedes màu đen mờ có sọc vàng!

Chính chiếc Mercedes này vào đêm 05 rạng sáng 06/7/2018 đã đưa Sylla vào tù với bản án 12 năm. Đêm hôm đó, tại quận 10 ở thủ đô Paris xảy ra án mạng: một thanh niên tên Loic K. bị thương do chiếc xe Mercedes trên tông phải; tiếp theo, nhóm khoảng 10 người lao vào tấn công nạn nhân cho đến chết.

Một ngày sau, xác chiếc xe Mercedes bị đốt cháy được tìm thấy ở quận 19 nằm ở rìa Đông Bắc của thủ đô Paris. Trong số nhân chứng có người đã quay lại được hình ảnh vụ tấn công từ cửa sổ nhà mình ở gần hiện trường. Nhờ đó, cảnh sát phát hiện chiếc xe Mercedes tông nạn nhân là của Sylla. Theo điều tra, anh này thường cho bạn bè mượn xe, thế nhưng cả nhân chứng trực tiếp lẫn băng hình đều cho thấy Sylla có mặt trong nhóm người tấn công Loic K. nhờ "quả đầu" vàng khè do tẩy bằng hóa chất được cắt tỉa theo kiểu riêng và bộ đồ thể thao của thương hiệu Puma mà Sylla là đại sứ thương hiệu.

Cuộc điều tra khẳng định Sylla đã tham gia vào cuộc tranh chấp giữa 2 băng đảng trẻ phố Chaufourniers (quận 19) và phố Grange aux Belles (quận 10) liên quan tới việc dàn xếp tỉ số cá độ. Năm 2019, đối tượng này bị truy tố về tội giết người ở khung hình phạt tối đa 30 năm tù và đến năm 2020 được cho tại ngoại có bảo lãnh. Tháng 9/2023 vụ sát hại Loic K. bị đưa ra xét xử. Trong số 9 bị can, tòa xét thấy không đủ chứng cứ nên trả tự do cho 3 người, riêng Mohamed Sylla và 5 đồng phạm bị kết án từ 12-18 năm tù. Đối với Mohamed Sylla, tòa đã áp dụng mức án thấp nhất, dù Viện công tố đề nghị 18-20 năm tù.

Mohamed Sylla-MHD (giữa) trước khi vào tòa án

Vụ giết người này đã đe dọa đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Mohamed Sylla - MHD, người tự xưng đã phát minh ra afro-trap, sự kết hợp giữa nhạc rap và âm nhạc Châu Phi, đồng thời là người đặc biệt được biết đến qua bản hit nổi tiếng của PSG và khơi dậy sự quan tâm của Madonna - Drake. Dư luận nước Pháp quan tâm đến vụ án của Mohamed Sylla - MHD bởi mối lo ngại trước những cám dỗ vật chất và danh vọng tác động đến lớp trẻ trong thời đại Internet.

Khi ở tuổi thiếu niên, Mohamed Sylla là người điềm tĩnh, nhút nhát, thích ở nhà vẽ truyện tranh hơn là tham gia các hoạt động bên ngoài. Ở trường, Sylla là đứa trẻ nghiêm túc, kết quả học tập khá; tốt nghiệp đại học, Sylla tiếp tục lấy chứng chỉ chuyên về khách sạn - ẩm thực. Sau 1 năm thực tập ở Anh, Sylla được thuê làm việc cho các nhà hàng.

"Thế rồi chỉ trong vòng 6 tháng, cuộc sống của cậu ấy đã hoàn toàn thay đổi" - nhà sản xuất của Mohamed Sylla-MHD kể. Đó là vào năm 2015, Sylla chỉ mới 20 tuổi và đăng video rap của mình lên YouTube. Lượt xem bùng nổ và rất nhanh chóng, Sylla rời thành phố nơi cha mẹ mình vẫn sống, định cư ở Paris. Nhà sản xuất lúc đó khuyên: "Khi bạn ở trên đỉnh, khu phố của bạn không cùng đẳng cấp với bạn, họ chỉ muốn kéo bạn xuống" và Mohamed Sylla đã "trượt chân"!

Bình luận (0)

Lên đầu trang