8 sân bay ở Pháp buộc phải sơ tán vì lý do an ninh

Thứ Năm, 19/10/2023 10:19  | Anh Duy

|

(CAO) Tám sân bay ở Pháp buộc phải sơ tán hôm 18-10 vì lý do an ninh.

Sân bay Beauvais gần Paris cho biết họ đã sơ tán hành khách và nhân viên “sau một lời đe dọa ẩn danh từ một số trung tâm ở Pháp”. Sân bay sau đó cho biết đang trong quá trình mở cửa trở lại.

Ở miền đông nước Pháp, sân bay Strasbourg cho biết họ cũng đã sơ tán do bị đe dọa đánh bom.

CNN đưa tin, sân bay Nantes ở miền tây nước Pháp cũng sơ tán vì lý do tương tự.

Các sân bay Biarritz và Toulouse ở phía tây nam, Lille ở phía bắc và Lyon-Bron ở phía đông nam cho biết các hoạt động đang được nối lại sau hoạt động của cảnh sát. Cả bốn người đã được sơ tán trước đó vào ngày 18-10 vì lo ngại có bom.

Hoạt động tại sân bay Nice ở miền nam nước Pháp đã được nối lại sau khi lệnh sơ tán được ban hành do một vật dụng không được giám sát trước đó trong ngày.

8 sân bay Pháp bị đe doạ đánh bom, buộc phải sơ tán

Trong khi đó, Cung điện Versailles gần Paris đã sơ tán du khách vì lý do an ninh lần thứ ba trong vòng chưa đầy một tuần, địa điểm du lịch nổi tiếng này cho biết trên trang web của mình. Cung điện mở cửa trở lại cho du khách vào thứ tư tuần sau.

Địa điểm này đã buộc phải sơ tán vào ngày 17-10 do phát hiện một món đồ khả nghi và vào cuối tuần do bị đe dọa đánh bom.

Vào tuần trước, bảo tàng Louvre của Paris đã đóng cửa vì lý do an ninh nhưng đã mở cửa trở lại vào ngày hôm sau.

Pháp đã nâng mức cảnh báo an ninh lên mức cao nhất sau vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở thành phố Arras phía bắc vào tuần trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang